Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 07.09.2020: Duy trì chiến lược Short USD, gia tăng vị thế khi có cơ hội.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 07.09.2020: Duy trì chiến lược Short USD, gia tăng vị thế khi có cơ hội.

15:02 07/09/2020

Tiếp tục Long EUR/USD và gia tăng vị thế nếu về 1.17xx. Long EUR/GBP với mục tiêu 0.8965/70. Long AUD/USD và NZD/USD. Short USD/JPY và USD/CAD.

EUR –Simmon Spearing

NFP khá tốt, đủ để tạo ra sự phẫn nộ từ phe bán USD, và chúng ta đã thấy một nỗ lực phá bỏ đường xu hướng tăng 6 tuần quanh 1.1790, nhưng cuối cùng đã không thành công dẫn đến sự đảo chiều sau khi kết thúc phiên London. Các chi nhánh của chúng tôi đã ghi nhận lực mua EUR nhưng khối lượng không đáng kể, mặc dù trong tuần trước các quỹ phòng hộ đã cho thấy lực bán EUR/USD khá mạnh mẽ, và các quỹ tiền thật lại theo chiều ngược lại. Cuộc họp ECB diễn ra trong tuần này và dù dự kiến sẽ có ít thay đổi về chính sách, dự báo lạm phát và bình luận về đồng EUR sẽ rất được quan tâm. Chúng tôi cảm thấy rằng những nhận xét gần đây khá hàn lâm và những lo lắng đã bị thổi phồng quá mức tại thời điểm này. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm Long EUR/USD tại thời điểm này và sẽ rất vui lòng tăng vị thế nếu thấy nhịp điều chỉnh sâu hơn về vùng 1.17xx. Ở phía trên, phe mua sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu price action được duy trì bên trên 1.1860/70.

GBP – Charlie Cass

Đàm phán Brexit tiếp tục diễn ra trong tuần này nhưng đã có sự khởi động không mấy tốt đẹp khi nước Anh tuyên bố rằng họ đang chuẩn bị cho một dự thảo luật mới (công bố vào thứ Tư này) mà có khả năng sẽ phá hỏng thỏa thuận Brexit. Ngoài ra, những bình luận ám chỉ rằng Vương quốc Anh không hề sợ hãi trước viễn cảnh ra đi ‘tay trắng’ đã tạo áp lực lên đồng Bảng. Tỷ giá GBP/USD đã quay về sát mức 1.32, trong khi EUR/GBP bật tăng mạnh từ đáy 0.8866. Trong tuần qua, chúng tôi bắt đầu nhận thấy tín hiệu bán GBP từ các quỹ tiền thật mặc dù họ là những người hỗ trợ đà tăng của GBP trong thời gian vừa qua. Chúng tôi tiếp tục chiến lược Long EUR/GBP với kỳ vọng sẽ phá vỡ ngưỡng 0.8965/70 và tiến tới vùng giá 0.90. Mức hỗ trợ cần cân nhắc là 0.8900.

AUD, NZD, CAD – Matthew Pheasant

Cú mất đà của thị trường chứng khoán là chủ đề nóng được quan tâm của thị trường tài chính vào cuối tuần qua, khi mà thời báo Financial Times đưa tin rằng có một bên đã dẫn dắt đà tăng vừa qua của cổ phiếu công nghệ. Khi mà xu hướng tăng có vẻ đã vượt quá mức, lẽ dĩ nhiên sẽ xảy ra một nhịp điều chỉnh và thông thường điều này sẽ khiến USD tăng. Tuy nhiên, Powell cũng đã “lên sóng” vào cuối tuần rồi tái khẳng định rằng giai đoạn lãi suất thấp của Mỹ sẽ còn kéo dài trong vài năm, vốn là một yếu tố cơ bản hỗ trợ cho việc Short USD và là cơ sơ rất đáng tin tưởng. Hôm nay là ngày nghỉ lễ tại Mỹ nên thị trường có thể sẽ trầm lắng không biến động nhiều. Những đợt tăng giá của USD là cơ hội để Short USD, với cặp AUD/USD có hỗ trợ ở 0.7185/00, với NZD/USD là tại 0.6575/00, và với USD/CAD là tại kháng cự 1.3200/40.

JPY – Charlie Cass

NFP tốt hơn dự kiến và tỷ lệ thất nghiệp giảm rõ rệt, nhưng điều đó là không đủ để ngăn các cổ phiếu công nghệ trải qua một ngày tồi tệ khác. Đà giảm đã yếu dần về cuối phiên và lợi suất cũng tăng nhẹ. USD/JPY đã tăng sau thời điểm công bố NFP nhưng không có biến động gì sau đó và tiếp tục đi ngang cho đến nay. Chúng tôi ghi nhận lực bán JPY đáng kể vào thứ Sáu từ các quỹ tiền thật (trong và ngoài nước), khó có thể coi một ngày là đủ nói lên điều gì nhưng đáng để theo dõi trong tương lai. Chúng tôi duy trì các vị thế Short chủ đạo trên USD/JPY nhưng nó khá là ít biến động vào lúc này – và rất muốn có cơ hội tăng vị thế ở gần mức 107. Các mức cản không thay đổi với kháng cự là 106.55/60 & 107.00/10; với hỗ trợ ở 105.80 & 105.10/20. Thị trường có vẻ sẽ yên ắng với Mỹ trong kỳ nghỉ lễ hôm nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ