Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 07.08.2020: Chốt lời một phần vị thế short USD, Canh sell on rally

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 07.08.2020: Chốt lời một phần vị thế short USD, Canh sell on rally

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:20 07/08/2020

Buy on dip với EUR/USD, EUR/GBP và Sell on rally với GBP/USD, USD/CAD, USD/JPY cùng với USD/CHF

EUR – Jeffrey Simmons

Tỷ giá EUR/USD đã biến động quanh mức 1.18 trong vài ngày qua. Hôm qua cặp tiền này đã vượt mức đỉnh trước đó (1.1908) nhưng không giữ được đà tăng và sau đó có vẻ như thị trường đã chuyển sang take profit. Mặc dù trong ngắn hạn thì mức giảm này là khá đáng chú ý và việc đồng Euro quay đầu là chuyện khá dễ hiểu, tuy nhiên tôi không nghĩ điều này có ý nghĩa gì to tát. Điều tôi nghĩ ở đây, giống như những gì tôi đã nhắc đến trước đó thì việc xảy ra một giai đoạn tích luỹ trong tháng 8 là điều hoàn toàn hợp lý và nếu tỷ giá tiếp tục dao động trong biên độ 1.1675/1.1950 thì tôi sẽ không quá bất ngờ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều chưa rõ ràng, và do câu chuyện đằng sau đà tăng của đồng Euro vẫn còn nguyên vẹn, chúng tôi không khuyến khích đứng ngoài hoàn toàn khỏi cuộc chơi này, nhất là khi đà tăng thường xảy ra trong chớp nhoáng và rất mạnh mẽ. Việc giảm bớt vị thế và tiếp tục chờ cơ hội tại vùng 1.1720/50 và tuyệt vời hơn là vùng 1.16x sẽ là chiến lược hiện tại của chúng tôi. Nếu tỷ giá giữ được đà tăng qua vùng 1.1910/20, tôi sẽ phải xem xét lại và khả năng cặp tiền sẽ chỉ retest nhẹ trước khi vượt ngưỡng 1.20. Dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 7 sẽ là tin tức trọng tâm trong hôm nay. Một con số rất tiêu cực sẽ khiến tâm lý chuyển sang risk-off và đồng USD khả năng sẽ giảm giá so với các đồng G4, tuy nhiên số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ngày hôm qua là con số sát với hiện tại hơn đã cho thấy triển vọng tốt hơn dự báo. Dữ liệu này có lẽ còn quan trọng ngang hay thậm chí là hơn con số vào tối nay.

GBP – Karim Mir

GBP đã tăng nhẹ sau cuộc họp BoE vào ngày hôm qua vì có vẻ như thị trường đã đặt cược khá nhiều vào một tín hiệu chắc chắn hơn về lãi suất âm (hơn mức mà tôi nghĩ), và tất nhiên tín hiệu từ BoE khác xa so với những gì thị trường kỳ vọng. EUR/GBP gặp áp lực phần lớn thời gian trong ngày nhưng không thể bứt phá vùng hỗ trợ tại 0.8980 và trong khi GBP/USD cũng có vẻ “nhăm nhe” 1.3200/10, mức này hiện vẫn được giữ vững. Chúng tôi vẫn bearish với đồng Bảng Anh, vì thế sẽ canh mua EUR/GBP ở vùng 0.89 và/hoặc short GBP/USD ở vùng kháng cự nói trên. Vùng hỗ trợ của GBP/USD hiện ở mức 1.3100/10 cùng với 1.3040 phía dưới.

AUD, NZD, CAD – Simon Spearing

Báo cáo chính sách tiền tệ của RBA không có gì bất ngờ và do đó không có tác động gì đến AUD. Price action trong ngày hôm nay sẽ bị chi phối bởi bức tranh toàn cảnh tâm lý thị trường và với việc TTCK mở cửa giảm giá, sẽ không ngạc nhiên khi thấy cả AUD và NZD giảm nhẹ cho đến thời điểm công bố Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ. Đồng CAD suy yếu trong sáng nay sau khi Trump áp đặt thuế Nhôm đối với Canada, khiến họ tuyên bố rằng sẽ đưa ra các biện pháp đối phó. Mặc dù sự leo thang căng thẳng đã làm dịu bớt xu hướng tăng giá gần đây của đồng CAD, sự suy yếu của USD vẫn là động lực dẫn dắt lớn hơn, và do đó quan điểm của tôi vẫn là sell on rally với USD/CAD. Dữ liệu về việc làm và PMI của Canada sẽ nhận được sự chú ý trong tối nay, nhưng tôi sẽ sử dụng bất kỳ nhịp điều chỉnh nào lên vùng 1.34 để xây dựng các vị thế short.

JPY – Charlie Cass

Một buổi sáng nhiều tin tức ở Washington với việc Trump tái khẳng định nền tảng chính sách của mình bằng cách áp đặt hạn chế hơn nữa đối với các công ty Trung Quốc và áp dụng lại mức thuế đối với nhôm từ Canada – thị trường không thích những tin tức này nhưng sức ảnh hưởng đã bị giảm bớt do vị thế của Trump trong cuộc đua bầu cử, do đó các đồng G10 đã không phản ứng mạnh mẽ. USD/JPY tiếp tục ổn định ở vùng 105 khi xu hướng giảm của USD cũng tạm dừng lại, chúng tôi kỳ vọng USD/JPY sẽ tham gia khi USD bắt đầu giảm trở lại, nhưng ở mức độ thấp hơn vì nhu cầu mua trong nước vẫn khá ổn định – mặc dù không mạnh mẽ và đều như hồi tháng 6. Nếu chúng tôi bắt đầu nhận thấy nhu cầu bán từ trong nước đối với bất kỳ nhịp tăng điều chỉnh nào, điều đó sẽ cho thấy sự chấp nhận/kỳ vọng rộng rãi hơn về xu hướng giảm của đồng USD từ cộng đồng trong nước, niềm tin của chúng tôi sẽ nhanh chóng tăng lên. Giữ vị thế chủ đạo ở mức khiêm tốn cho hiện tại, nhưng hãy sell on rally ở vùng 106 nếu có, 105.30 vẫn là vùng hỗ trợ mạnh cùng với 104.50 bên dưới; trong khi 106.00/20 cùng với 106.65/70 ở trên vẫn là kháng cự cần chú ý. Tối nay có tin Bảng lương phi nông nghiệp (NFP).

CHF – Jeffrey Simmons

Cặp chéo EUR/CHF tăng nhẹ những ngày qua. Tâm lý rủi ro tiếp tục cải thiện, và đây là yếu tố chính. Tuy vậy, 1.0800/50 vẫn là vùng cản cứng, nên nếu cặp chéo vẫn vận động xung quanh vùng này và EUR/USD tiếp tục nhịp điều chỉnh giảm sâu hơn, thì đó sẽ là cơ hội Short hợp lý cho cặp USD/CHF. Thứ Hai vừa rồi, chúng tôi đã mở Short tại vùng giá hấp dẫn là 0.9220/50. Để quay lại mức này thì EUR phải trải qua nhịp giảm rất đáng kể, nhưng tôi cho rằng chỉ cần USD/CHF quay lại 0.918x trở lên thì sẽ thời điểm thích hợp để vào trạng thái dần. Tôi nghĩ tháng Tám là lúc chứng kiến Price action theo hướng tích lũy của các cặp trong nhóm G10, nên nếu những mức giá quan trọng không bị phá vỡ theo xu hướng lớn (ví dụ như với USD/CHF là 0.9050/60 không bị xuyên thủng), thì sự nhẫn nại chờ đợi thời cơ sẽ được đền đáp bằng “món quà xứng đáng”. Dữ liệu việc làm tại Mỹ hôm nay sẽ là tâm điểm và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến USD/CHF, nhất là nếu dữ liệu quá xấu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ