Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 05.01.2021: Vì đâu USD tăng trở lại vào hôm qua?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 05.01.2021: Vì đâu USD tăng trở lại vào hôm qua?

16:10 05/01/2021

Nhịp tăng của USD hôm qua là cơ hội chúng tôi mở thêm vị thế Long đối với EUR, JPY, và AUD. Bên cạnh đó, khi tin tức xấu qua đi, GBP cũng là đồng hợp lý để mở vị thế Long.

EUR – Simon Spearing

Nói theo thuật ngữ bóng đá, thì ngày hôm qua là một trận đấu có hai hiệp. Hiệp đầu tiên với sự tăng cao của tài sản rủi ro và đồng USD suy yếu, đảo chiều khá mạnh vào buổi chiều, do những lo ngại xung quanh các biện pháp đóng cửa toàn quốc, sự không chắc chắn liên quan đến cuộc chạy đua vào Thượng viện tại Georgia và hành động chốt lời (vâng, thậm chí ngay vào ngày đầu tiên của năm mới) đã đưa EUR/USD từ trên 1.2300 xuống dưới 1.2250. Điều quan trọng bây giờ là xem thị trường sẽ phản ứng như thế nào với đợt bán tháo nhỏ này, vì trong vài tuần qua, những động thái này đã liên tục lặp lại trên thị trường khi các nhà đầu tư tiếp tục tập trung vào quá trình triển khai vắc-xin, hơn là sự leo thang số ca lây nhiễm. Chúng tôi đã thấy một số nhu cầu mua USD từ cả quỹ tiền thật và quỹ phòng hộ trong ngày hôm qua, điều mà tôi xem là hành động chốt lời, thay vì bất cứ điều gì nguy hiểm hơn, đặc biệt là khi xem xét phản ứng của đồng EUR, khá yên tĩnh nếu so với các hành động giá tại những cặp tiền khác. Hỗ trợ ban đầu sẽ được tìm thấy ở mức 1.2230/40 với mức kháng cự tại 1.2310/20

GBP – Charlie Cass

Đợt phong tỏa toàn quốc lần thứ 3 chính thức được công bố. Như hầu hết mọi người dự đoán, nước Anh lại trở về với các quy định hạn chế chặt chẽ hơn kể từ ngày mai - không chặt như hồi tháng 3 nhưng vẫn sẽ gây ra nhiều xáo trộn bởi nó sẽ kéo dài trong 6 tuần. Đồng Sterling yếu đi trong phần lớn ngày hôm qua khi thị trường đón nhận thông tin trên và đẩy cặp chéo EUR/GBP tăng lên, trước khi chứng khoán Mỹ mở cửa và bắt đầu khiến đồng USD tăng giá so với rổ tiền tệ, kéo GBP/USD giảm xuống. Chúng tôi ghi nhận các quỹ phòng hộ và tập đoàn bán Bảng Anh nhưng quỹ tiền thật lại mua vào. Khi tin tức xấu qua đi, Pound là một lựa chọn để thêm vào danh mục Short USD của chúng tôi mặc dù hành động giá hôm qua (vào phiên Mỹ) và cuộc đua tại Georgia đêm nay đã ngăn cản tôi nhận thêm rủi ro ở thời điểm này. Vùng 1.3500/20 rõ ràng là điểm mua đẹp, 1.3525/30 là hỗ trợ tiếp theo với mốc 1.3430/40 ở phía dưới (0.9010/15, 0.8930/40 với EUR/GBP) trong khi kháng cự trong ngày ỏ 1.3615 và 1.3710/20 là ngưỡng kháng cự mạnh (0.9045/50, 0.9090 với EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Hôm qua không phải ngày lành với vị thế Short USD bởi chứng khoán Mỹ bị bán tháo và chi nhánh của chúng tôi ghi nhận lực mua USD từ quỹ phòng hộ và quỹ tiền thật. Mặc dù chịu áp lực bán nhưng đồng Euro dường như chỉ bị kéo theo đôi chút từ đà tăng giá của đồng Dollar bởi cặp chéo EUR đã nhanh chóng tăng trở lại từ mốc cuối năm ngoái và sự bật lên trong phiên Á cho thấy USD đang tiếp tục yếu đi so với rổ tiền tệ. Điều đó chưa đủ để khiến đồng Dollar Mỹ giảm sâu trong những ngày đầu năm, tuy nhiên tôi kỳ vọng đồng EUR tiếp tục trụ vững và giữ cho đồng dollar đi đúng xu hướng cho tới khi tâm lý rủi ro thay đổi. Đà bán USD từ quỹ tiền thật sau cuộc bầu cử Mỹ đã từ rất lâu, nhưng niềm tin của thị trường (và cả của tôi) vào xu hướng này của đồng Bạc Xanh rất mãnh liệt do đó tôi tin hành động giá hôm qua chỉ là sự lo lắng và chốt lời trước cuộc đua vào Thượng viện tại Mỹ. Đó chỉ là công cụ giúp loại bỏ bớt vị thế của các nhà đầu tư nhỏ lẻ hơn là gây tổn hại tới vị thế Short USD nói chung. Trong số các cặp G7, NZD sẽ ít hấp dẫn nhất để Long bởi RBNZ sắp hạ lãi suất. Tôi rất ưa thích AUD bởi đồng tiền này có liên quan đến CNY và chỉ số S&P 500, cộng thêm việc khó có thêm căng thẳng giữa Úc và Trung Quốc ở thời điểm hiện tại. Đồng CAD có dấu hiệu tăng quá mức và AUD/CAD cũng đã tăng tới 0.5% khi đà giảm của thị trường tài sản rủi ro bắt đầu vào ngày hôm qua và cặp chéo này chưa có dấu hiệu giảm.

JPY – James Clark

Nếu điều chúng ta cần nhớ khi nói đến tỷ giá USD/JPY đó là biến động của tỷ giá này là do ảnh hưởng của USD và không còn tồn tại mối tương thuận giữa chứng khoán và JPY, thì chúng ta sẽ chỉ cần nhìn thoáng qua price action hôm qua mà thôi. Hành động giá hôm qua là dựa trên tâm lý lo sợ và nhu cầu chốt lời trước khi diễn biến bầu cử tại Georgia đi đến hồi kết, hơn là do bất kỳ thay đổi về mặt cơ bản nào. Có lẽ đây là điều dễ hiểu, nhưng tôi không thấy tình huống nào có thể thay đổi quan điểm về đồng USD của tôi khi nhịp điều chỉnh chỉ trong 12-24 giờ đồng hồ. Kịch bản cơ bản vẫn là đảng Cộng Hòa nắm quyền kiểm soát, nhưng tôi cho rằng nếu đảng Dân Chủ giành được quyền này, đồng USD thậm chí còn giảm sâu và TTCK sẽ còn tăng mạnh, bởi khi đó thị trường sẽ nghĩ đến gói kích thích tài khóa khổng lồ nhưng giới hạn việc triển khai chính sách thuế lũy tiến. Tôi vẫn tin chắc USD giảm/tâm lý rủi ro lạc quan trong năm 2021 và đầu tư khối lượng đáng kể đối với EUR, JPY, AUD, và SEK. Những cặp tỷ giá so với USD đã đảo chiều trong phiên Á sáng nay và điều này có thể mở ra cơ hội tăng vị thế. Tiếp tục kỳ vọng USD/JPY giảm về ngưỡng 100 trong những tuần tới đây.

CHF – Matthew Pheasant

Sự khởi đầu tích cực của năm 2021 nhanh chóng bị khuất phục trước những tin tức tiêu cực ngắn hạn ngày hôm qua như Vương quốc Anh bước vào một cuộc phong tỏa khác và nỗi lo sợ gia tăng xung quanh việc đảng Dân Chủ giành chiến thắng trong cuộc đua vào thượng viện tại Georgia, đẩy thị trường cổ phiếu Mỹ có lúc giảm xuống trên 2%. Chúng tôi đã thấy một lượng nhỏ tiền đổ vào vào đồng Franc ngày hôm qua từ các quỹ tiền thật và vị thế short USD/CHF ưa thích của chúng tôi vẫn tương đối ổn khi giá nằm dưới ngưỡng kháng cự 0.8860. Tôi cho rằng sẽ tiếp tục có những áp lực ngắn hạn trong thị trường, tuy nhiên, chúng tôi vẫn tin tưởng vào triển vọng tích cực trong trung hạn, vì vậy chúng tôi mong muốn mở thêm vị thế short khi USD tăng giá. Cần lưu ý lạm phát theo năm thấp hơn 0.1% so với ước tính của SNB tại -0.8% và nếu lạm phát liên tục ở mức thấp vào năm 2021 có thể làm tăng mong muốn của SNB về một đồng CHF yếu hơn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ