Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 01.09.2020: Short USD tiếp tục dẫn dắt thị trường

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 01.09.2020: Short USD tiếp tục dẫn dắt thị trường

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:23 01/09/2020

Giữ các vị thế short USD/JPY và canh buy on dip với GBP/USD, EUR/USD. Trung lập với CHF.

EUR (Jeffrey Simmons)

Đồng Euro được mua vào trong ngày hôm qua với dòng vốn cuối tháng là động lực dẫn dắt chính, và xu hướng đó vẫn tiếp diễn qua đêm đến phiên châu Á sáng nay, khi cặp tiền này vượt qua mức đỉnh 1.1966 và giao dịch gần với mức 1.20. Quan điểm của chúng tôi hiện tại vẫn là EUR/USD sẽ được giao dịch trên 1.20 vào giữa mùa thu. Đối với thị trường FX nói chung, tôi nghĩ rằng trong vài tuần tới chúng ta sẽ chứng kiến sự suy yếu của USD tiếp diễn, với tâm lý rủi ro tích cực lan tỏa. Tuy nhiên, mọi thứ có thể trở nên phức tạp hơn vào tháng 10, khi cuộc bầu cử ở Mỹ, Brexit và các yếu tố tồi tệ khác trở thành chủ đề chi phối. Không cần phải nói, như chúng ta đã thấy gần đây nhất vào tháng 8, các đợt điều chỉnh giảm là hoàn toàn có thể xảy ra ở Euro, thường xuyên với mức khoảng 200 pips, do đó việc duy trì dư địa để đề phòng và tận dụng các nhịp điều chỉnh để tăng vị thế là rất quan trọng. Nếu EUR/USD bứt phá và đóng cửa trên 1.20, điều này sẽ đưa 1.2130/60 vào tầm ngắm của chúng ta. Hỗ trợ trong ngày nằm ở mức 1.1920/80.

JPY (Charlie Cass)

Thông tin cuối tuần qua đã trở nên rõ ràng hơn rằng Ishiba (người nhiều khả năng mang đến sự tích cực cho JPY trong số các ứng cử viên) đang dần tụt lại. Quy trình bỏ phiếu lãnh đạo của Đảng Dân chủ Tự do đang bị thu hẹp lại còn Thủ tướng (do không nằm trong chu kỳ chính thức) và điều này đang có lợi cho các ứng cử viên khác (cụ thể là Suga/Kishida). Đây là lý do tại sao đồng Yen trên các cặp chéo đã phục hồi khá mạnh trong vài phiên gần đây, mặc dù chúng tôi chưa ghi nhận nhiều hoạt động mua bán từ trong trong nước. Quan điểm ở đây vẫn không thay đổi, trong khi đây không phải là tia lửa khiến đồng JPY tăng trở lại, nhưng nó chắc chắn không phải là một tín hiệu tiêu cực cho đồng tiền này và nó sẽ tiếp tục tìm thấy sự hỗ trợ từ chênh lệch lãi suất thực. Do đó, chúng tôi tiếp tục giữ vị thế short USD qua JPY của mình. Việc bứt phá 105.00/20 trong thời gian tới sẽ khiến sự tin tưởng của chúng tôi tăng lên. Ở phía dưới, hỗ trợ xuất hiện ở vùng 104.50 trong các mức kháng cự nằm ở 106.10/20 và 107.00/10. Hãy để mắt tới dữ liệu ISM sản xuất vào tối hôm nay.

GBP (Karim Mir)

Đà bán tháo của đồng Dollar tiếp tục là câu chuyện dẫn dắt trong đầu giờ chiều nay, khi đồng Bạc Xanh tiếp tục giảm giá trong nửa đầu của tuần, bao gồm cả ngày cuối tháng hôm qua. EUR/GBP vẫn đang di chuyển trong biên độ hẹp, trong khi cặp GBP/USD đã phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.3300 vào thứ 6 tuần trước và tiến lên mức 1.34 trong sáng nay đồng thời cho thấy xu hướng tăng khá rõ ràng. Vùng 1.3310/20 sẽ hạn chế các nhịp giảm trong ngày bởi xu hướng tăng này chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

CHF (Jeffrey Simmons)

EUR/CHF đã vững vàng hơn kể từ thứ 6. Dòng tiền cuối tháng và nhu cầu đối với đồng Euro là yếu tố dẫn dắt. Cặp tiền này đã dao động trong biên độ khá lâu và vẫn sẽ như vậy bởi không có nhiều câu chuyện đằng sau CHF vào lúc này. Nếu không có gì thay đổi, 1.0850 và 1.09 sẽ là các mức để mua/bán với kỳ vọng cặp này tiếp tục bị kẹt trong biên độ hiện tại. Tôi cũng không muốn Long CHF nếu có tin tức đột phá về vaccine. Tuy nhiên quá trình bầu cử Mỹ, Brexit, và một sự điều chỉnh đáng kể của thị trường đều là các lý do hợp lý để giữ một vị thế Long CHF. Chúng tôi giữ quan điểm trung lập tại thời điểm này và sẽ tập trung vào xu hướng "bearish" với đồng USD ở các cặp khác.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ