Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 01.02.2021: Hãy sử dụng các biến động mạnh trong ngày để Short USD ở mức giá tốt

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 01.02.2021: Hãy sử dụng các biến động mạnh trong ngày để Short USD ở mức giá tốt

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:14 01/02/2021

Tiếp tục giữ vững quan điểm trung hạn rằng USD sẽ suy yếu và tìm kiếm cơ hội Sell on rally

EUR – Simon Spearing

Đồng tiền chung châu Âu có vẻ đã có lực mua sau bình luận của ông Makhlouf về việc bỏ khả năng cắt giảm lãi suất sang một bên ở thời điểm hiện tại, điều khá thú vị sau khi sau những bình luận hoàn toàn trái ngược trước đó. Mặc dù vậy, yếu tố dẫn dắt có vẻ lại là dòng tiền cuối tháng, cho dù các quỹ tiền thật bán áp đảo so với lực mua của quỹ phòng hộ trong phiên. Trong khi đó tại nước Ý, Tổng thống Mattarella chưa chọn ra được ứng cử viên và thành lập chính phủ mới, điều này khá đáng lo ngại tuy nhiên tôi vẫn không nghĩ sẽ có cuộc bầu cử nào khác. Như tôi đã lưu ý, đồng Euro có vẻ đang bị chi phối bởi hai phía. Một phía là "Reflation Trade", cán cân vãng lai, câu chuyện thâm hụt kép giúp đồng tiền này tăng giá và một phía là lợi suất USD cao hơn, chủ nghĩa ngoại lệ của Mỹ và dòng tiền carry trade tạo áp lực, do đó đồng EUR khả năng sẽ tiếp tục ở trong giai đoạn tích lũy. Bức tranh nhìn chung vẫn là đồng Dollar yếu đi, do đó đà giảm xuống 1.2050/75 của EUR/USD sẽ gặp lực mua và chỉ khi tỷ giá xuống dưới 1.1980/1.2010 tôi mới đánh giá lại chiến lược giao dịch. Ở phía trên, kháng cự tại đường xu hướng nằm ở 1.2150/545 trong ngày.

GBP – Charlie Cass

Một tuần lễ biến động mạnh và không có xu hướng rõ ràng với thị trường FX đã tạo ra những hành động giá giật hai chiều trong ngày và khiến ta khó có thể dự đoán. Dòng tiền cuối tháng đã đẩy GBP/USD chạm kháng cự 1.3745/55 mặc dù số liệu ghi nhận cho thấy quỹ tiền thật bán ngày thứ 3 liên tiếp. BoE sẽ là tâm điểm của sự chú ý trong tuần này khi ta chờ đợi những thông tin mới nhất về quan điểm của NHTW này về lãi suất âm. Việc triển khai tiêm vaccine của Anh tiếp tục gây ấn tượng tích cực. Trong khi đó vấn đề nguồn cung của AstraZeneca có vẻ đã dịu lại đôi chút sau khi cho biết họ sẽ cung cấp thêm 9 triệu liều vaccine trước tháng 3. Một cú breakout khỏi ngưỡng kháng cự 1.3745/55 sẽ hướng đồng Cable đến mục tiêu 1.3785/95 với hỗ trợ nằm ở 1.3620/30. Với EUR/GBP, tỷ giá đang nằm ở vùng hỗ trợ 0.8810/15, mốc hỗ trợ tiếp theo ở 0.8755/60, kháng cự 0.8870/80.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Thứ Sáu tuần trước là một ngày đầy biến động của một tuần lễ rất đáng nhớ, khi TTCK chịu sức ép bán tháo. Vào hôm đó, tôi đã đề cập về niềm tin của mình rằng câu chuyện cổ phiếu của nhà đầu tư nhỏ lẻ chỉ là hiện tượng nhất thời bùng phát, và do đó tôi đã xây dựng lại trạng thái Short USD. Tuy nhiên, tương lai không rõ ràng của bức tranh vĩ mô có thể tiếp tục kéo dài, và sự phục hồi của tỷ giá USD/CNH sáng nay cho thấy khoảng thời gian phía trước có thể tạo trở ngại cho USD giảm sâu. Tôi thích Short USD so với GBP, CAD, và NOK, do đó sẽ chờ mở vị thế khi USD tăng. Đây sẽ là tuần bận rộn với tin tức từ cuộc RBA vào sáng mai, Biên bản Chính sách tiền tệ của RBA, số liệu thất nghiệp của New Zealand, và bảng lương tại Canada vào thứ 6 tới. Chính sách tiền tệ của RBA có thể thay đổi trong ngắn hạn, nhưng dự báo dài hạn vẫn chưa có gì mới, và quan chức RBA có thể sẽ phát đi thông điệp cần phải bơm thêm tiền vào thị trường. Thông điệp này cùng với phát biểu của Thống đốc trước khi Biên bản được công bố sẽ củng cố quan điểm của tôi rằng chương trình QE sẽ kéo dài đến hết tháng Tư năm nay. Tôi nghi ngờ điều này sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ lên đồng Aussie bởi quan điểm chính sách tiền tệ phần nào là nguyên nhân cho lần bán tháo của tỷ giá AUD/NZD tại mức 1.0840 vào những tuần trước đây. Thị trường có thể đã đánh giá sai về hành động của RBNZ, nhưng đó là câu chuyện khác và tôi chỉ giữ Long AUD/NZD ở quy mô khiêm tốn.

JPY – Charlie Cass

Thứ sáu tuần trước lại là một ngày tồi tệ khác đối với đồng Yên khi đồng USD giảm giá nhưng các cặp chéo với JPY lại tăng. Đà suy yếu của JPY thực sự không thể ngừng lại vào lúc này, vì USD/JPY sẽ tăng cao hơn khi tâm lý ưa rủi ro được cải thiện và tăng cùng với sự phục hồi của USD, đây là tín hiệu rất đáng lo ngại cho những ai nắm giữ vị thế long JPY. Tuy nhiên, chúng tôi đã chứng kiến điều này vài lần vào năm ngoái, khi thị trường từ bỏ hoàn toàn ý tưởng đồng thuận long JPY trước khi USD/JPY có thể giảm xuống và bước vào một biên độ giao dịch mới. Chắc chắn các nhà đầu tư sẽ vẫn tự hỏi rằng liệu USD/JPY có thể giảm xuống và thị trường có thể quay trở lại các nguyên tắc cơ bản như chênh lệch lợi suất thực và thặng dư tài khoản vãng lai hay không. Tôi phải thừa nhận rằng tôi không quá tự tin vào quan điểm này vì chúng tôi cũng đã nhận thấy sự xuất hiện của dòng tiền mua USD/JPY từ các quỹ tiền thật nội địa trong tuần trước. Nhưng trong khi mức 105 vẫn đang vững vàng (105.00/20), tôi cho rằng chúng ta vẫn nên bám vào quan điểm chủ đạo (USD suy yếu) và giao dịch với thiên hướng short USD.

CHF – Matthew Pheasant

Thị trường Châu Âu mở cửa với tỷ giá EUR/CHF và USD/CHF nằm ngay tại ngưỡng kháng cự quan trọng (lần lượt là 1.0820 và 0.8920). Dữ liệu dòng tiền cho thấy lực bán CHF đáng kể của quỹ phòng hộ vào ngày cuối tháng trước. Xu hướng di chuyển đầy biến động của TTCK tuần trước và bức tranh vĩ mô chán nản trong ngắn hạn khiến mọi thứ trở nên khó khăn để có thể giữ một niềm tin vững chắc. Do đó, mở trạng thái Short USD quy mô nhỏ vào lúc này, mặc dù đánh giá trung hạn của chúng tôi vẫn tích cực. Một nhịp xuyên thủng kháng cự 0.8920 của USD/CHF sẽ mở ra lực tăng lên 0.9000, và hỗ trợ sẽ theo sau tại vùng 0.8800/20.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ