Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York ngày 17.11.2020: Chờ short USD qua nhóm các đồng tiền hàng hoá!

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York ngày 17.11.2020: Chờ short USD qua nhóm các đồng tiền hàng hoá!

21:06 17/11/2020

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Cặp EUR/USD tăng trở lại trong phiên London chiều nay lên 1.1885, mức giá cao nhất kể từ ngày 9 tháng 11. Không có một động lực rõ ràng nào cho đà tăng này, và mặc dù có tin hôm qua rằng Hungary và Ba Lan đã phủ quyết ngân sách của EU, cặp tiền này vẫn duy trì đà phục hồi. 1.1830/40 và 1.1815 là các mức hỗ trợ trong ngày, thấp hơn là các vùng hỗ trợ trung hạn 1.1710 và 1.1590/1.1610. Ở phía trên, các mốc kháng cự cần theo dõi là 1.1920, 1.2014 và sau đó là 1.2150. DXY phục hồi từ mốc 92.29 đầu phiên NY. EUR/USD vẫn cực kỳ kiên cường bất chấp diễn biến của Covid-19 tại Châu Âu, cũng như trục trặc trong việc thực thi chương trình quỹ phục hồi Châu Âu. Điều này gợi ý cho tôi rằng cặp EUR/USD có khả năng tiếp tục tăng cao hơn, khi dịch bệnh tại Châu Âu ở một khía cạnh nào đó đã bớt căng thẳng, trong khi tình hình tại Mỹ ngày càng nghiêm trọng.

GBP (Robert Palladino)

Tờ The Sun đưa tin rằng ông Frost, trưởng đoàn đàm phán Brexit của Anh đã thông báo với Borish Johnson rằng một thỏa thuận có thể đạt được sớm nhất vào thứ Ba tới. GBP đã tăng nhẹ khi xuất hiện tin trên, và nới rộng đà tăng lên 1.3272 vào đầu phiên Mỹ. Dường như đang có xu hướng phân bổ dòng tiền vào các tài sản Vương quốc Anh trước khi Anh và EU đạt được một thỏa thuận thương mại (GBP, MCX, UKX), và câu hỏi là liệu những tài sản này đã hoàn toàn định giá thỏa thuận chưa. GBP hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì đà tăng nhưng bản thân việc đạt được một thỏa thuận thương mại có thể dẫn đến hiện tượng "mua tin đồn, bán sự thật". Một bước ngoặt thú vị đã xuất hiện trong tiến trình thỏa thuận Brexit, theo đó thỏa thuận thương mại có thể được coi là "tạm thời" và có khả năng tránh cần phải phê chuẩn bởi từng quốc gia thành viên. Thời hạn mới dường như là vào cuộc họp Hội đồng EU (10/11 tháng 12), chúng tôi sẽ theo dõi cuộc họp vào thứ Năm để tìm kiếm thêm manh mối. Các chi nhánh của chúng tôi đã nhận thấy một số nhu cầu mua GBP ngày hôm nay. Tôi hiện tại đang giữ quan điểm trung lập và sẽ chờ cơ hội short nếu tỷ giá trở lại 1.3330/1.3380.

JPY (Shalin Patel)

Tin tức tích cực từ vaccine COVID-19 của Moderna (hiệu quả trên 90% và giữ ổn định được trong 30 ngày trong điều kiện bảo quản bình thường trong tủ lạnh) đã đẩy USD/JPY lên cao khi bước vào phiên New York hôm qua. Cặp tiền đã chạm đỉnh 105.135, khiến các quỹ đòn bẩy phải rút lui với vị thế Long JPY của mình. Tuy nhiên đà tăng này chỉ tồn tại trong thoáng chốc phần lớn là bởi TPCP Mỹ không tiếp tục bị bán tháo. Khi lợi suất TPCP Mỹ giảm trở lại, tỷ giá USD/JPY cũng giảm xuống dưới 105.00 và cuối cùng chạm đáy ở vùng 104.50. Trong chiều nay, cặp tiền không giữ được đà tăng và nhanh chóng quay đầu giảm xuống đáy 104.17. Các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận lực bán USD/JPY từ quỹ tiền thật trong chiều nay và mở cửa phiên New York tỷ giá ở quanh 104.20/30. Trong khi bức tranh vị thế đã rõ ràng hơn nhiều thì 104.00 vẫn là hỗ trợ cứng cần phải lưu ý. Tuy nhiên, đà tăng ở cặp tiền này có thể gặp nhu cầu bán khi đồng USD “sảy chân”. Hôm nay chiến lược của chúng tôi sẽ là Sell on rallies 104.50/105.00 và chỉ khi tỷ giá tăng lên trên đỉnh hôm qua ở 105.20 thì ta mới phải đánh giá lại chiến lược.

CAD (Robert Palladino)

Tỷ giá USD/CAD không tiếp tục giảm trong phiên hôm qua mặc dù các đồng Antipodean và thị trường chứng khoán lập đỉnh. Tôi không tin rằng USD/CAD sẽ kết thúc tuần này ở vùng giá hiện tại và xét cả việc USD đang giảm giá so với các đồng tiền khác, tôi kỳ vọng USD/CAD sẽ giảm xuống 1.3000 khi người mua có thể tham gia trở lại. Biên độ được xác định rõ ràng 1.30 - 1.32 với việc thị trường muốn mua đồng AUD và NZD hơn là CAD. Chúng tôi hiện ở trạng thái trung lập. Hôm nay có vài quan chức Fed và Thống đốc BOC phát biểu, bên cạnh đó là dữ liệu Doanh số bán lẻ tại Mỹ. Chi nhánh của chúng tôi ghi nhận dòng tiền trái chiều nhau đến từ quỹ tiền thật (mua CAD) và quỹ phòng hộ (bán CAD).

AUD & NZD (Donal O Cofaigh)

Biên bản cuộc họp của RBA được công bố với ít sự phô trương, báo hiệu rằng NHTW này sẽ do dự với bất kỳ động thái nào khác liên quan tới lãi suất trong khi để ngỏ khả năng nới lỏng thêm trong tương lai thông qua kênh mua tài sản, khá giống với những gì họ đã bàn luận trước đó. Thị trường FX trong chiều nay khá yên bình khi thị trường chứng khoán đi ngang sau đà tăng trong phiên hôm qua và hiện đang chưa có xu hướng rõ ràng. Tôi nghĩ rằng khi bước đến tháng 12 chúng ta sẽ thấy biến động giảm trong khi thị trường chứng khoán tăng điểm, bất chấp những tin tức COVID-19 thỉnh thoảng gây bất ngờ, điều đó sẽ đảm bảo cho các đồng Antipodean luôn nhận được sự hỗ trợ từ lực mua ở các mức 0.7200/20 và 0.6800 với AUD và NZD tương ứng. Tôi nghĩ cả 2 đồng tiền này đang ở mức hơi cực đoan khi xét đến góc độ kỹ thuật, do đó tỷ giá có thể sẽ tiếp tục tích luỹ, tuy nhiên tôi vẫn giữ vị thế Long chủ đạo và sẽ thêm vị thế khi hai cặp tiền điều chỉnh giảm. Một mức đóng cửa trên 0.7340/50 sẽ tăng khả năng AUD/USD chạm kháng cự 0.7400/15, trong khi NZD/USD không gặp kháng cự mạnh cho đến ngưỡng cản tâm lý 0.70. Chúc bạn may mắn!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ