Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York ngày 12.11.2020: Những rumor từ RBNZ sẽ là cơ hội "Buy the dips" NZD/USD

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York ngày 12.11.2020: Những rumor từ RBNZ sẽ là cơ hội "Buy the dips" NZD/USD

20:56 12/11/2020

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Trong một ngày thiếu thanh khoản như ngày Cựu chiến binh, EUR/USD đã giảm xuống 1.1745, đây là mức thấp nhất mà chúng tôi thấy kể từ chiến thắng của Biden và tin tức về vắc-xin hôm thứ Hai. Các cặp chéo với EUR đóng một vai trò đáng kể trong đợt bán tháo (EUR/GBP, EUR/AUD), trái ngược với lợi suất TPCP Hoa Kỳ, yếu tố đã dẫn dắt hành động giá EUR/USD kể từ khi tạo đỉnh 1.1920 hồi tháng 7. Tôi nghĩ những yếu tố sẽ đưa EUR/USD tăng cao hơn vẫn chưa thay đổi đáng kể, nhưng đà bán tháo trái phiếu Mỹ gần đây và sự chuyển dịch dòng vốn sang cổ phiếu giá trị đã chuyển hướng sự chú ý của thị trường ra khỏi FX, điều này gây khó khăn cho những vị thế lớn. Các cặp G10 có thể vẫn sẽ đi ngang cho đến khi chúng ta thấy thị trường trái phiếu ổn định lại, khiến các mối tương quan ngắn hạn hơn nhiều so với bình thường. Điều này khiến tôi nghĩ rằng có hai cách để tiếp cận EUR/USD. Một là giao dịch trong ngày cực kỳ ngắn hạn hoặc xây dựng một vị thế dài hạn, vì có vẻ như xu hướng trung hạn hiện rất khó xác định. Các mức hỗ trợ cần xem xét là 1.1710, tiếp theo là 1.1600/10 khu vực và các mức kháng cự là 1.1840/60 theo sau bởi 1.1920. Với DXY, nếu giá đóng cửa tiếp tục dưới đường MA 55 ngày (93.30) sẽ hỗ trợ quan điểm long EUR/USD dài hạn.

GBP (Robert Palladino)
Sterling đã vọt tăng hôm thứ Hai khi tin tức một thỏa thuận thương mại Brexit có thể xảy ra trong tuần này và Pfizer thông báo vắc-xin hiệu quả tới 90% (Vương quốc Anh là một trong những nước nhận đầu tiên) tràn ngập các mặt báo. Tác động từ sự hưng phấn của vắc-xin lên USD đã hạ nhiệt và ngày hôm qua xuất hiện tin tức rằng EU và Vương quốc Anh mong đợi đạt được một thỏa thuận trong tuần tới đã đẩy Cable lên 1.3310/20 nhưng đã giảm tới gần 200 pips sau đó. Cùng với các tin tức, GBP gặp phải các đường kháng cự cứng trong nhiều cặp như GBP/CHF ở mức 1.22, EUR/GBP ở mức 0.8850 và GBP/USD ở mức 1.3310/30. Liệu đồng Bảng Anh còn có thể tăng lên bao nhiêu nữa? Lập trường của tôi là không còn nhiều nữa và đã đến lúc bắt đầu Bán Bảng Anh! GDP và dữ liệu sản xuất sáng nay khá yếu kém, thỏa thuận thương mại của tuần tới có thể chỉ là một thỏa thuận nhỏ và Hạ viện Anh vẫn cần xem xét đạo luật Thị trường nội bộ (IMB), có thể tạo ra những khó khăn chồng chất với GBP vào cuối tháng 11. Ngoài ra, GBP có mối tương quan cao với tâm lý rủi ro, vì vậy bất kỳ sự suy giảm nào của thị trường chứng khoán đều sẽ khiến GBP lao dốc. Các chi nhánh của chúng tôi đã thấy lực bán GBP vô cùng mạnh mẽ vào hôm nay sau nhiều phiên liên tiếp mua vào gần đây. Thị trường sẽ biến động giật 2 chiều trong thời gian tới vì vậy hãy chờ đợi cơ hội short GBP tại 1.32 với GBP/USD hoặc 0.8930 với EUR/GBP.

AUD & NZD (Shalin Patel)

Sáng nay, trợ lý Thống đốc Hawkesby của RBNZ cho rằng Ngân hàng không muốn chuyển sang lãi suất âm vào năm tới, cặp NZD/USD tăng trở lại trên 0.6900 theo các nhận xét và có lúc chạm mốc 0.6915. Cặp tiền sau đó giảm trở lại, một phần do nhận xét từ Kinh tế trưởng của RBNZ rằng lãi suất thấp là chính sách có hiệu quả và Ngân hàng trung ương này chưa đặt mức sàn cố định cho lãi suất. Đầu phiên giao dịch NY hôm nay, cặp NZD/USD giao dịch gần 0.6860/70, và vùng 0.6900/20 hiện là ngưỡng kháng cự quan trọng (đà tăng giá đã hai lần thất bại ở đây trong 2 ngày qua). Hiện tại, buy the dips NZD/USD vẫn là chiến lược chúng tôi áp dụng. AUD/USD tiếp tục gặp kháng cự tại mốc pivot 0.7300/50. Chỉ báo Stochastic khung Daily có vẻ đã vào vùng quá mua và vị thế thị trường hiện nay vẫn là Long AUD/USD, vì vậy hãy cảnh giác với kịch bản giá đảo chiều giảm. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn ủng hộ quay điểm buy on dips cặp tiền này.

JPY (Shalin Patel)

USD/JPY một lần nữa bị bán trong phiên giao dịch châu Á, chạm mốc 105.14. Các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận lực bán các cặp chéo JPY từ các quỹ tiền thật nội địa, cũng như mua một số nhu cầu mua vào USD/JPY khối lượng nhỏ. Đầu phiên giao dịch châu Âu chứng kiến cặp USD/JPY tăng trở lại lên 105.42 và chúng tôi mở cửa phiên NY hôm nay gần 105.20/30. Như đã đề cập trước đây, lực cắt lỗ các vị thế Short USD/JPY sẽ tiếp tục tạo cơ hội cho nhóm buy on dips, nhưng khi cặp tiền tăng tới 106.00, có thể chúng ta sẽ nhìn thấy tín hiệu Short. Bất chấp lực bán ra trái phiếu trong tuần này, đà tăng của lợi suất TPCP Mỹ có thể bị hạn chế và điều này sẽ giúp cho USD/JPY tăng thêm nữa vượt qua 106.00. Cuối cùng, hãy theo dõi chỉ số DXY, vì EUR/USD đã tăng trở lại trên 1.1800. Tỷ giá EUR/USD tiếp tục tăng cũng sẽ tạo áp lực lên USD/JPY.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ