Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 10.07.2020: Chờ đợi cơ hội Buy on dip G7 trong các đợt điều chỉnh giá

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 10.07.2020: Chờ đợi cơ hội Buy on dip G7 trong các đợt điều chỉnh giá

20:21 10/07/2020

Chờ đợi Buy don dip EUR/USD. Xem xét Long EUR/NZD hơn là AUD/NZD. Nếu GBP/USD đóng cửa trên mức 1.2691, xem xét Long GBP.

EUR - Scott McMurray

Đà bán tháo tài sản rủi ro phiên New York tối qua đã đẩy EUR/USD xuống 1.1255 trước khi cặp tiền dần phục hồi về vùng 1.1295. Cú bán tháo xảy ra trong hoàn cảnh nhiều yếu tố phức tạp đan xen: nền kinh tế Châu Âu có dấu hiệu phục hồi (chỉ số CESIEUR quay về mốc giữa tháng 4), trong khi mối lo ngại COVID-19 gia tăng do số ca nhiễm ở Mỹ tiếp tục lập đỉnh cao mới. Tuy vậy tôi vẫn còn hy vọng sau khi chứng kiến diễn biến của cặp chéo USD/JPY tối qua, cho thấy những mối tương quan vẫn có thể dễ dàng bị phá bỏ. Chưa có cập nhật mới nào về kế hoạch quỹ phục hồi Châu Âu, vì thế cặp tiền có thể chịu những rủi ro về mặt thông tin. Tôi nghĩ EUR/USD sẽ tăng mạnh trước các thông tin tích cực, còn nếu kịch bản "hai phía của Châu Âu vẫn còn có sự cách biệt, và có khả năng sẽ chẳng có điều gì xảy ra vào Hội nghị thượng đỉnh Châu Âu tuần tới" thì tôi chờ đợi những đợt bán tháo ngắn hạn để tìm cơ hội mua vào. Mức hỗ trợ trong ngày hiện nay quanh vùng 1.1245 (Đáy ngày 6/7 và fibo truy hồi 61.8% của biên độ 1.1168-1.1371 gần đây). Ngoài ra, 1.1168 (cạnh dưới mô hình 3 đáy) và 1.1048 (đường MA 200 ngày) cũng là những vùng hỗ trợ mạnh. Ở phía trên, một nến H1 đóng cửa trên mốc 1.1310 có thể là tín hiệu cho thấy áp lực bán ngắn hạn đang yếu dần, và giá hoàn toàn có thể test lại đỉnh 1.1350/70

GBP - Scott McMurray

Cặp GBP/USD đảo chiều sau khi chạm đỉnh 1.2668 trong phiên NY hôm qua và kéo dài đà giảm tới tận phiên Á sáng nay, khi USD tăng trên diện rộng do tâm lý rủi ro chịu sức ép và biến động liên tục. Bước vào phiên Âu, thị trường cổ phiếu phục hồi nhẹ giúp tỷ giá thoát khỏi vùng đáy 1.2567 và hiện giao dịch quanh mức 1.2610 đầu phiên New York. Hành động giá của cả GBP/USD và các gặp chéo GBP vẫn duy trì khá tích cực. Trong khi đó, EUR/GBP vẫn đang ở sát vùng đáy 0.8945. Tôi không cố đóng vai nhà tiên tri dự đoán chính xác đàm phán Brexit đang đi đến đâu và sẽ kết thúc như thế nào, thay vào đó, tôi sẽ tập trung phân tích bức tranh kỹ thuật khá tích cực của đồng Bảng. Nếu tỷ giá GBP/USD đóng cửa trên đường MA 200 ngày (mốc 1.2691) hoặc tỷ giá EUR/GBP đóng cửa dưới ngưỡng 0.8920 (đường MA 200 ngày), đây có thể sẽ kích hoạt làn sóng mua vào tiếp theo đối với Bảng Anh, tuy nhiên cần hết sức chú ý tới chỉ báo stochastics khi giá tiến tới những vùng này trước khi đưa ra quyết định giao dịch.

AUD, NZD, CAD - Donald O Cofaigh

Đã là cuối tuần rồi, và tôi sẽ cố gắng ngắn gọn nhất có thể. Tôi khá chắc rằng tôi không phải là người duy nhất mong đợt sóng cuối cùng đang diễn ra trong tuần này mau kết thúc. Tôi chỉ đang nhắc lại những gì tôi thường đề cập trong các tuần gần đây. TTCK đã dẫn dắt Price Action trong suốt phiên Mỹ, và không may TTCK lại đang giao dịch theo một cách bất thường với thanh khoản ở mức thấp và có nhiều diễn biến giật mạnh ở cả hai chiều. Tôi đang thích Long cặp EUR/NZD thay vì AUD/NZD bởi tình hình dịch bệnh tại Úc khiến tôi không tự tin giao dịch Aussie tại thời điểm này.
Tỷ giá USD/CAD đã ngay lập tức quay trở lại vùng kháng cự 1.3625 trong chiều nay và cú break tương đối này lên mốc 1.3631 đã kích hoạt một số lệnh stop, nhưng cú đảo chiều mạnh mẽ từ mức này sẽ càng củng cố thêm mức kháng cự đó, với hỗ trợ cứng ở xa phía dưới tại 1.3485/90. Số liệu việc làm trong tối nay có thể gây ra một số biến động ở mức vừa phải, nhưng cuối cùng khi mọi thứ qua đi, Loonie sẽ quay trở lại cùng chiều với đà tăng từ TTCK. Chúc các bạn may mắn!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ