Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 03.08.2020: Tháng 8 - Tháng đen tối với AUD và NZD

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 03.08.2020: Tháng 8 - Tháng đen tối với AUD và NZD

20:47 03/08/2020

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York 03.08.2020: Tháng 8 - Tháng đen tối với AUD và NZD

EUR (Donal O Cofaigh)

Tôi có nhận định hôm thứ Sáu rằng Euro có đầy đủ các yếu tốt để tạo đỉnh, giờ đây có thể mở đường cho một giai đoạn tích lũy kéo dài; điều này mang tính tích cực cho cho xu hướng chính của EUR. Một lần nữa tôi sẽ nhắc lại rằng chúng ta sẽ chờ vùng 1.1640 như một cơ hội tuyệt vời để xây dựng lại các vị thế Long. Ở mức giá hiện tại, tôi nghĩ rằng điều khôn ngoan cần làm giữ các vị thế Long chủ đạo và chờ một nhịp điều chỉnh lớn hơn. Tin tức tiêu cực về chính sách tài khóa của Mỹ vào cuối tuần qua làm tăng thêm “nhiên liệu” cho câu chuyện bearish của USD, mặc dù nếu TTCK bắt đầu chao đảo sau tin tức này thì chúng ta có thể thấy các bị thế short USD bị đóng cắt lỗ trong ngắn hạn. Trong trường hợp đó, sẽ hợp lý nếu canh mua EUR qua các đồng như AUD và NZD, đặc biệt là với diễn biến của COVID ở Úc và khả năng RBNZ công bố các biện pháp nới lỏng hơn nữa trong cuộc họp sắp tới. Các dữ liệu kinh tế không chiều nay khá tích cực, nhưng chắc chắn là không đủ để thay đổi quan điểm chủ đạo, và trọng tâm bây giờ là hàng loạt các dữ liệu kinh tế của Mỹ trong tuần này. Chúc may mắn!

GBP (Robert Palladino)

Phần lớn các tin tức cuối tuần ở Anh tập trung vào các khả năng bùng phát ổ dịch ở Manchester và mối lo ngại của Thủ tướng về một đợt bùng phát khác trên toàn quốc và ở London. Tại thời điểm nào thì việc phong tỏa trở lại sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến câu chuyện phục hồi hình chữ V ở Anh và gây lo ngại với đồng GBP? Chúng tôi đề xuất thoát các vị thế long GBP ở mức 1.3050/1.3150 vào tuần trước và sẽ không đề xuất quay lại canh mua cho đến khi GBP/USD giảm về 1.2850. Trong tháng 9, một thỏa thuận thương mại EU-UK sẽ là một tin tức có lợi cho đồng Bảng Anh. Trong ngắn hạn, chúng tôi kỳ vọng một giai đoạn tích lũy sau xu hướng tăng gần đây và sẽ thử một vị thế short nhỏ khi giá bứt phá xuống bên dưới 1.2960/80. Xin lưu ý rằng GBP là đồng tiền được mua nhiều nhất trong G-10 bởi các quỹ tiền thật trong tháng 7.

JPY (Shalin Patel)

Cặp USD/JPY trong phiên thứ 6 cuối tháng đã chứng kiến đà giảm xuống mức 104.20 trong phiên Á, sau đó bật tăng lên vùng 104.80/00 khi bước vào phiên New York và sau đó vọt mạnh lên mức 106.00. Ta không thể biết chính xác lý do tại sao có đà tăng mạnh như vậy, tuy nhiên thị trường rõ ràng đang cố "rướn" thêm một chút trong việc Short USD (thông qua đòn bẩy/thị trường đầu cơ) và đã bị "bắt bài". Thương vụ mua lại chuỗi cửa hàng xăng dầu Speedway của công ty mẹ của 7Eleven (tổng số tiền mặt khoảng 21 tỷ USD) được thông báo trong sáng nay là một phần lý do của đà tăng (nhớ lại thời điểm 1 năm trước, khi thương vụ này được đưa ra cũng chứng kiến Price action tuơng tự, sau đó lại bị huỷ bỏ). Tỷ giá mở cửa phiên New York ở mức 106.00/50 là một mốc quan trọng. Một cây nến ngày đóng cửa ở trên vùng này sẽ là dấu chấm hết cho đà giảm. Đà tăng trong sáng nay qua mức 106.00 đã quét dừng lỗ của nhiều traders và giúp cho tỷ giá tiến đến mốc 106.40. Giờ đây việc đặt vị thế đã rõ ràng hơn, tuy nhiên nếu thương vụ M&A rất lớn này được thông qua thì đây sẽ là một rào cản rất lớn cho đà giảm của cặp USD/JPY. Chúng tôi khuyến nghị sell on rallies khi giá tăng lên vùng 106.00/50.

AUD & NZD (Donal O Cofaigh)

Theo yếu tố chu kỳ, đồng USD thường mạnh hơn vào tháng 8, đặc biệt so với nhóm 2 đồng Châu Đại Dương, điều này thường xuyên xảy ra trong lịch sử, do tâm lý rủi ro nhìn chung sẽ ảm đạm trong suốt cả tháng. Mặc dù tôi không đảm bảo rằng lịch sử sẽ lặp lại, nhưng phân tích kỹ thuật cho chúng ta thấy Aussie và Kiwi sẽ trải qua thời gian khó khăn trong vài tuần tới. Quyết định phong toả kéo dài 6 tháng vừa công bố tại Melbourne cuối tuần qua có lẽ là nguyên nhân chính, và chắc chắn rằng đà tăng của AUD/USD sẽ chững lại. Tôi sẽ ưu tiên Short AUD/USD tại 0.7170/00 hoặc Long EUR/AUD quanh vùng 1.6400. Chúng tôi kỳ vọng RBNZ sẽ tiếp tục tung ra các gói kích thích trong cuộc họp sắp tới, vì vậy tôi sẽ cân nhắc chiến lược Short NZD/USD khi giá tăng trở lại vùng 0.6700 và Long EUR/NZD quanh vùng 1.7600. Cuộc họp RBA tuần này sẽ không mang đến nhiều yếu tố bất ngờ, ngoài việc các quan chức RBA có thể sẽ nhấn mạnh tới quan ngại về những ổ dịch bùng phát thời gian gần đây. Ngoài ra, dữ liệu thất nghiệp vào thứ Tư cũng sẽ là chi tiết cần chú ý đối với những ai giao dịch đồng Kiwi.

CAD (Robert Palladino)

USD/CAD hiện đã tạo đáy ở vùng 1.33 trong 2 tháng liên tiếp, một vùng cực kỳ quan trọng vì đây từng là vùng bắt đầu cho một nhịp tăng giá 1400 pips hồi tháng 3. Nếu USD điều chỉnh tăng từ nhịp giảm trong tháng 7, ta có thể kỳ vọng USD/CAD sẽ tăng đến 1.35/1.36. Các vị thế short CAD trên thị trường đã là mối quan tâm lớn trong nhiều tháng qua, nhưng vài tuần qua đã chứng kiến dòng vốn mua CAD từ các quỹ tiền thật và quỹ phòng hộ, vì vậy có lẽ vị thế hiện tại trên thị trường đang nghiêng về phía Long CAD. Tuy nhiên, CAD vẫn có vẻ “rẻ” hơn so với các đồng tiền hàng hóa khác vì vậy bất kỳ động thái giảm vị thế nào liên quan đến tâm lý rủi ro có thể khiến CAD giảm ít hơn so với AUD, NZD, RUB, NOK. Hiện tại, tôi giữ quan điểm Long USD/CAD ở vùng 1.3500/1.3525. Hãy nhớ rằng, thứ Sáu này sẽ có 2 số liệu việc làm từ cả Mỹ và Canada.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ