Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 27.07.2020: Cẩn thận với nhịp hồi của USD giai đoạn cuối tháng

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 27.07.2020: Cẩn thận với nhịp hồi của USD giai đoạn cuối tháng

15:13 27/07/2020

Nhu cầu mua USD cuối tháng từ các tập đoàn lớn của Mỹ có thể là thời điểm lý tưởng để Buy on dip EUR, AUD, và CAD. Long EUR/GBP, Long AUD/NZD và EUR/NZD. Tiếp tục giữ Short USD/JPY và USD/CHF, chờ đợi các nhịp hồi để gia tăng vị thế.

EUR – Jeffrey Simmons

Đồng Euro đã đóng cửa ở gần mức đỉnh tuần trước và tiếp tục tăng trong sáng nay, bứt phá mốc 1.17. Trong khi đó, USD bị bán tháo trên diện rộng và Vàng đã tăng lên mức cao mới mọi thời đại. Tôi nghĩ rằng USD không chỉ ở trong một nhịp giảm, mà nó hiện đang ở trong trong một xu hướng lớn, vì các yếu tố dẫn dắt vẫn rất đa dạng và chưa thay đổi. Đồng Euro đã là một trong những đồng hưởng lợi chính từ sự suy giảm của USD. Thỏa thuận Quỹ cứu trợ của Châu Âu là một bước đi mang tính biểu tượng quan trọng cho liên minh tài chính này, và khu vực EU đang chứng minh rằng các động thái phản ứng với COVID-19 của họ, ít nhất là cho đến nay, đã có hiệu quả hơn hẳn so với Mỹ. Điều này có thể nhìn thấy cả trong chính dữ liệu về COVID-19 và dữ liệu của nền kinh tế gần đây. Chúng tôi thấy không thấy bất cứ lý do gì khiến tình hình này có thể thay đổi, tuy nhiên tuần này là thời điểm cuối tháng, price action có thể rất khó chịu trong ngắn hạn. Vì mức độ tự tin của tôi là khá cao vào lúc này, tôi cảm thấy thoải mái với vị thế lớn ở hiện tại, ngay cả ở các mức giá này và thậm chí với khả năng về một nhịp giảm điều chỉnh trong tuần. Nếu nó xảy ra, đây sẽ là một cơ hội để buy on dip ở các mức giá thuận lợi hơn. Về mặt phân tích vị thế trên thị trường, rõ ràng các quỹ đầu cơ đã phần nào dẫn dắt nhịp tăng giá này và có thể nó sẽ tiếp diễn, nhưng chúng tôi đã thấy một loạt các hệ khách hàng khác cũng mua trong thời gian gần đây, cộng với việc tôi có cảm giác rằng phần lớn vị thế của các quỹ đầu cơ là thông qua hợp đồng quyền chọn, một vài trong số đó có giá “strike” cao hơn rất nhiều so với giá hiện tại. Do đó, tôi không cảm thấy vị thế thị trường ở giai đoạn này là một lý do để bị hoài nghi về sự tiếp diễn tăng giá. Đối với các mức độ quan trọng, như đã đề cập trong một bài viết trước đây, mức kháng cự là 1.1800/30. Các mức hỗ trợ bên dưới là 1.1640/50 và 1.1585/00.

GBP – Karim Mir

Bức tranh về đồng Bảng đang khá hỗn loạn trong sáng nay. Đà suy yếu của Dollar đã giúp Cable phá lên ngưỡng cao hơn trong buổi sáng sớm nay để lên ngưỡng cao tại vùng giá 1.2812. Tuy nhiên, đồng Sterling đang tỏ ra yếu thế hơn so với Euro và JPY khi biến động thị trường tăng mạnh vào phiên Á. Với EUR và giờ là JPY, các cặp chéo này đã xuất hiện các tín hiệu phá vỡ những ngưỡng kỹ thuật quan trọng và giá có thể tiếp tục dịch chuyển theo xu hướng break đó. Sterling nhìn chung có thể đi ngang trên các cặp chéo khác, nhưng tỷ giá GBP/USD tăng bởi USD suy yếu. Chiến lược của chúng tôi tiếp tục long cặp EUR/GBP, theo dõi các ngưỡng giá tâm lý quan trọng tại 0.9100 và 0.9175.

AUD, NZD, CAD – Simon Spearing

Các đồng tiền nhóm G7 đều đang mạnh lên trong sáng nay khi đồng USD tiếp tục đà giảm. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm Buy on dips với AUD và CAD, trong khi short NZD ở các cặp với AUD và EUR khi tiến gần đến cuộc họp của Ngân hàng Trung ương New Zealand vào 12 tháng 8 tới đây, khi sự chú ý đổ dồn vào chương trình mua tài sản nước ngoài. Mặc dù chúng ta có thể chứng kiến nhu cầu USD tăng vào giữa tuần từ phía các công ty lớn của Mỹ, tuy nhiên đó cũng có thể là thời điểm tốt để chúng ta tăng các vị thế có sẵn. Nhìn vào bức tranh toàn cảnh thì mức trên vùng 0.7050/70 đối với cặp AUD/USD và mức dưới vùng 1.3480/10 đối với cặp USD/CAD vẫn là cơ hội tốt để Long 2 đồng AUD và CAD.

JPY – Charlie Cass

USD tạo đáy mới trong sáng nay, giá Vàng cũng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, và USD/JPY cũng đã giảm theo USD sau khi chống cự quá lâu. Một phần lớn của sự kháng cự đó đến từ cộng đồng trong nước - chúng tôi đã nói rằng nhu cầu mua USD/JPY có vẻ ít hơn so với tháng 6, nhưng chúng tôi vẫn cần phải thấy USD/JPY giảm sâu hơn xuống dưới 107 để thực sự kiểm tra nhu cầu ở trong nước. Sự giảm giá đã diễn ra khá mạnh mẽ vào một ngày nghỉ lễ ở Tokyo, và trong khi thị trường lo ngại rằng họ sẽ quay lại với một nhu cầu mua mạnh, chỉ cần nhìn vào price action thể hiện sự lo lắng trong phiên NY ngày thứ Sáu, thì thực tế điều này đã không xảy ra khi các chi nhánh của chúng tôi chỉ ghi nhận một vài nhu cầu mua JPY ít ỏi từ các quỹ tiền thật trong nước. Chúng tôi vẫn giữ vị thế short ở đây sau khi bán ở cú breakout ngày thứ Sáu. Mức hỗ trợ tiếp theo là 105.15/25 (và sau đó là 104.50), chúng tôi không muốn thấy giá vượt trên 106.10/20 trong ngày hôm nay, ngoài ra 106.65/70 cũng là một mức kháng cự mạnh.

CHF – Jeffrey Simmons

 Cặp chéo USD/CHF đã giảm vào thứ Sáu rồi và vẫn ở quanh mức thấp, khi USD suy yếu trên diện rộng. CHF có thể đón nhận một cú huých nhờ vào đà tăng của Vàng, món kim loại quý vừa tăng vọt lên đỉnh cao mới. Mặc dù các thông tin tích cực đang bao phủ châu Âu, cặp chéo EUR/CHF vẫn không thể bật tăng mạnh mẽ. Các chiến lược gia tại JP Morgan bắt đầu khuyến nghị Short USD/CHF, dựa trên nền tảng hiện nay của đồng CHF và trên khả năng Thụy Sỹ sẽ bị “gọi tên” như quốc gia thao túng tiền tệ trong báo cáo sắp tới của Bộ tài chính Mỹ, có thể sẽ sớm xuất bản trong nay mai. Tôi hoàn toàn nhất trí với quan điểm USD/CHF sẽ giảm sâu hơn nữa, mặc dù chúng tôi đã luôn nhấn mạnh quan điểm Bearish với USD thông qua việc Long EUR/USD và các cặp tiền High beta khác. Lịch tin kinh tế tuần này không có nhiều thông tin đáng kể, nhưng hoạt động giao dịch bận rộn cuối tháng sẽ kích thích thị trường giữ lúc USD vẫn đang trong đà giảm. Cũng bởi tôi nghiêng về xu hướng đó, tôi sẽ xem xét những nhịp điều chỉnh như các cơ hội mua vào CHF lý tưởng. Mức 0.9250/60 và 0.9290/00 sẽ là các điểm cần chú ý.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ