Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 13.07.2020: Bullish với EUR, nhưng Bearish với GBP.

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 13.07.2020: Bullish với EUR, nhưng Bearish với GBP.

15:03 13/07/2020

Giữ Long EUR và gia tăng vị thế khi EUR về quanh 1.1225/45. Sell on rally GBP/USD quanh mức 1.27, và USD/CHF quanh 0.95. Trung lập với JPY.

EUR – Jeffrey Simmons

Tâm lý Risk-on tiếp tục lan tỏa trong sáng thứ Hai sau khi TTCK đóng cửa tăng mạnh vào thứ Sáu. Các thị trường tỏ ra thận trọng hơn về sự tăng đột biến số các ca nghiễm mới ở nhiều tiểu bang của Mỹ và ngày càng nhận thức rõ hơn về số người chết tương đối thấp trong những ca nhiễm mới này. Theo tôi, mặc dù còn quá sớm để đưa ra kết luận cho bất kỳ điều gì ở trên, sự thật vẫn là khả năng cho các lệnh phong tỏa mới là rất thấp và việc “học cách sống chung với nó cho đến khi tìm ra một loại vắc-xin” dường như là chiến lược chung ở hầu hết các nước phương Tây. Đồng Euro gần đây khá buồn tẻ nhưng ít nhất là vẫn được giao dịch gần với cạnh trên của biên độ dao động của tháng trước. Mặc dù tôi hầu như không kỳ vọng một sự bứt phá nào, tuần này có tiềm năng thú vị hơn tuần trước, với báo cáo thu nhập quý 2 và cuộc họp của Hội đồng châu Âu đều đang chiếm được sự chú ý. Các báo cáo thu nhập có thể khiến sự biến động trên thị trường chứng khoán tăng cao, và điều đó dẫn đến việc FX cũng biến động, và cuộc họp của Hội đồng châu Âu có khả năng dẫn dắt Euro di chuyển theo một trong hai hướng tùy thuộc vào diễn biến. Về cuộc họp này, tiến trình hướng tới một thỏa thuận quỹ cứu trợ chia sẻ nợ được kỳ vọng, dù vậy khả năng cho một thỏa thuận đạt được trong tuần này dường như rất khó xảy ra. Ngoài ra còn có một cuộc họp của ECB, mặc dù điều này không phải là một sự kiện lớn. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm tích cực với đồng EUR nhưng hoàn toàn thừa nhận sự buồn tẻ đáng kinh ngạc của cặp này ở hiện tại. Long và tìm cách tăng vị thế Buy on dip vẫn là chiến lược ưu tiên, với mục tiêu chốt lời ban đầu là 1.14/1.15. Mức 1.1225/45 và 1.1160/80 là các mức hỗ trợ tiềm năng.

GBP – Karim Mir

Sterling khởi đầu tuần mới khá trầm lắng. Không có lý do cụ thể để hiểu được vì sao thị trường có thể hưng phấn như thời gian vừa qua bất chấp các thông tin tiêu cực trên khắp mặt báo, dù là lien quan đến Brexit hay Covid-19, và tâm lý rủi ro vẫn tiếp tục lạc quan. Tuần này, chúng ta sẽ đón nhận nhiều dữ liệu kinh tế, sớm nhất là vào ngày mai, và trong khi dữ liệu cần phải xem xét dưới góc độ tác động của lệnh phong tỏa, thì nhiều khả nay Sterling sẽ biến động rất mạnh. Chúng tôi khuyến nghị Sell on rally khi GBP/USD vượt trên mức 1.27.

JPY – Karim Mir

Mặc dù tôi có chút bất ngờ khi thấy USD/JPY không còn ở vùng 107 nữa, tôi cảm giác cặp tiền này sẽ sắp quay trở lại vùng trên. Có vẻ như JPY đang có lợi thế khi tâm lý Risk-off quay trở lại vào cuối tuần rồi và sự phục hồi nhìn chung bị bỏ qua, nhưng rõ ràng mối tương quan giữa USD/JPY với rủi ro thị trường đang rất mong manh vào lúc này. Trước hết, phải xác định được Risk đang đi hướng nào (On hay Off) và sau đó là xác định USD/JPY được giao dịch do tác động của tâm lý rủi ro, hay do USD. Hoạt động mua-bán ở các Chi nhánh cũng không sôi động vào tuần rồi, ngoại trừ lực mua JPY từ các quỹ phòng hộ, các quỹ tiền mặt thì trạng thái khá cân bằng, và phía nội địa vẫn im ắng kể từ sau đợt bán ra mạnh mẽ vào tháng Sau. Cuộc họp của BoJ vào thứ 4 – mặc dù chúng tôi cho rằng định hướng chính sách sẽ được cải thiện và nhiều cuộc thảo luận mới sẽ diễn ra trong lần họp này – cũng không phải sự kiện gì quá lớn. Chúng tôi đứng ngoài vào lúc này. Mức 107.00/05 trở thành kháng cự, với mức cản trên xa hơn tại 107.40/45, còn mức 106.65/70 sẽ là kháng cự, và thấp hơn nữa sẽ là 106.00/10.

CHF – Jeffrey Simmons

CHF gần như không di chuyển, cũng giống với hầu hết các đồng G7 vào lúc này, nhưng đây vẫn là đồng giữ được vững sức mạnh của mình khi so sánh trên mặt bằng chung. Sẽ thú vị nếu số liệu tiền gửi công bố vào buổi sáng phiên London cho thấy dấu hiệu can thiệp ngày càng tăng từ phía SNB. Cặp tiền EUR/CHF biến động trong biên độ hẹp trong hôm nay và quan điểm ‘bearish’ của chúng tôi về USD muốn nhắm trực tiếp tới Euro hơn, và do đó đối với CHF chúng tôi duy trì quan điểm trung lập. Chiến lược giao dịch sẽ là Sell on rally USD/CHF khi tỷ giá tiến đến vùng giá 0.9500.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ