Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 09.07.2020: USD tiếp tục suy yếu là cơ hội cho G7 bứt phá

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 09.07.2020: USD tiếp tục suy yếu là cơ hội cho G7 bứt phá

15:21 09/07/2020

Bullish mạnh mẽ với EUR/USD nhưng tránh tâm lý "mua đuổi" mà chờ nhịp điều chỉnh. Short EUR/GBP tại kháng cự 0.9000 do GBP vượt trội hơn so với USD. Long AUD/NZD và EUR/NZD là những vị thế hợp lý lúc này.

EUR – Jeffrey Simmons

Sự suy yếu của USD trong nhóm G-10 là xu hướng chủ đạo vào cuối phiên London hôm qua, khi EUR bật tăng mạnh dù lực hỗ trợ từ TTCK là khá khiêm tốn. EUR/USD vượt ngưỡng kháng cự cứng tại 1.1350 sau nhiều tuần thất bại tại mức này. Vẫn chưa có thêm yếu tố cơ bản nào thay đổi đáng kể tác động đến diễn biến tỷ giá hôm qua và dòng tiền theo chúng tôi ghi nhận vẫn còn tương đối nhỏ. Mặc dù ngưỡng 1.1350 đã bị xuyên thủng, chúng ta vẫn cần phải theo dõi liệu xu hướng tăng giá có tiếp diễn hay không. Tôi đang nghi ngại thị trường sẽ rơi vào trạng thái đi ngang hoặc giao dịch trầm lắng trước thềm cuộc họp của Hội đồng Châu Âu vào tuần sau, nhưng tín hiệu kỹ thuật dựa trên Price Action thực tế đang ủng hộ chiều hướng tăng giá, và chúng tôi vẫn kỳ vọng EUR/USD sẽ hướng đến kiểm tra mức 1.1500. Vùng giá 1.1420/30 là vùng kháng cự hiện nay, trong khi 1.300/15 trở thành mức hỗ trợ bên dưới trong ngắn hạn. Chúng tôi vẫn duy trì tâm lý bullish mạnh mẽ nhưng không ‘mua đuổi’ theo giá trong lúc này. Số liệu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ công bố tối nay sẽ cần phải được theo dõi kỹ.

GBP – Karim Mir

Dollar suy yếu đã thúc đẩy GBP tăng mạnh trong hôm qua, nối tiếp xu hướng của ngày trước đó. Phiên giao dịch này cũng ghi nhận gói kích cầu mới trị giá 30 tỷ Bảng của chính phủ Anh không ảnh hưởng nhiều đến xu hướng của Sterling. Thị trường có thể cho rằng thâm hụt ngân sách ngày càng nặng sẽ tác động tiêu cực đến Sterling, nhưng cho đến hiện tại thì đồng này vẫn tiếp tục nối dài đà tăng kể từ thứ Ba vừa rồi. Cặp chéo EUR/GBP thất bại trong việc quay trở lại giao dịch phía trên vùng 0.9000/10 và ngưỡng này trở thành kháng cự ngắn hạn cho cặp tỷ giá này. Việc xuyên thủng 0.8965 sẽ mở ra nhịp giảm sâu do Sterling được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa.

JPY – Karim Mir

Biên độ dao động 20 pips của USD/JPY trong phiên London hôm qua không có gì đáng chú ý, nhưng USD/JPY giảm nhẹ sáng nay sau nhịp bán tháo USD trên diện rộng trong đêm qua. Theo đó, biến động này có phần mờ nhạt so với các đồng tiền khác trong G-10, và cả khối lượng và nhu cầu của khách hàng vẫn ở mức thấp. Chúng tôi kỳ vọng động lực này sẽ tiếp diễn với việc USD/JPY tiếp tục chạy theo đồng Dollar.

AUD, NZD, CAD – James Clark

EUR/USD bứt phá mạnh mẽ trong tối qua và sáng nay (lần lượt ở mức 1.1300 và 1.1350) trong khi USD giảm mạnh so với G10, và các đồng AUD và NZD có vẻ sẽ kiểm tra các mức kháng cự chính tại 0.70 và 0.66. Các quan chức của Fed đề cập đến việc nới lỏng hơn nữa và việc Bộ trưởng Anh Rishi Sunak mở đường với một đợt kích thích tài khóa khác sẽ không làm ảnh hưởng đến sự lạc quan trong tâm lý rủi ro của thị trường. Tôi không muốn tỏ ra quá lạc quan khi sự phục hồi của Mỹ đang có dấu hiệu "đuối sức" và thật lòng tôi vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng về khả năng phục hồi của nước này, bởi vì USD đã dao động trong một biên độ hẹp vào tháng trước; nhưng nhìn chung quan điểm tích cực của chúng tối đối với các thị trường rủi ro vẫn giữ nguyên. Tôi kỳ vọng NZD sẽ giảm trên các cặp chéo khi chúng ta tiến gần đến cuộc họp của RBNZ vào tháng 8, AUD/NZD và EUR/NZD có vẻ là những cặp hợp lý để vào vị thế, mặc dù việc phong tỏa trở lại ở bang Victoria rõ ràng đang gây sức ép lên AUD. 1.08 ở AUD/NZD và 1.76 ở EUR/NZD có vẻ là những mục tiêu hợp lý.

Trong khi USD giảm mạnh so với các đồng trong nhóm G-10, tỷ giá USD/CAD vẫn đang cao hơn khoảng 1.5% so với mức đáy của tháng trước đó. Màn trình diễn yếu ớt của Loonie là hoàn toàn hợp lý trong bối cảnh này bởi tôi nghĩ rằng vẫn còn lượng lớn nhu cầu đang chờ mua tỷ giá USD/CAD tại vùng giá 1.33/1.34. Nếu tình hình COVID-19 tiếp tục diễn biến xấu tại Mỹ và lấn át số liệu kinh tế, đây sẽ trở thành câu chuyện đặc thù đối với khu vực Bắc Mỹ. Mặc dù các cặp tiền khác đang giao dịch theo chiều hướng short USD, tôi sẽ ưu tiên việc bắt đáy đối với riêng cặp tiền này trong danh mục.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ