Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 08.07.2020: Thận trọng là cần thiết nhưng đừng bỏ lỡ EUR.

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 08.07.2020: Thận trọng là cần thiết nhưng đừng bỏ lỡ EUR.

15:24 08/07/2020

Nếu không có động thái bán tháo trên TTCK, xem xét mua EUR tại 1.1220/50. Long AUD/NZD và EUR/NZD hướng tới mục tiêu 1.08 và 1.76. Sell on rally USD/CHF khi về 0.9500/50 nhưng cần thêm thời gian. Trung lập với GBP và JPY.

EUR – Jeffrey Simmons

EUR hôm qua đã có một buổi sáng chật vật đầu phiên London trước khi dần bình ổn trở lại vào buổi chiều tối, nhưng cảm giác rằng đồng tiền này vẫn chưa tìm được mức nền vững chắc. Cặp chéo EUR/GBP có sức ảnh hưởng đáng kể trong hôm qua, khi rơi thẳng và xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng tại 0.90, cú giảm mạnh có thể bị kích hoạt bởi các lệnh Sell dừng lỗ. Cặp chéo này, cũng như các cặp chéo khác của EUR, đã kéo đồng này mất giá và vẫn duy trì giảm trong đầu giờ phiên London hôm nay. TTCK cũng đang chật vật, mặc dù vẫn đang ở quanh mức cận trên của biên độ giao dịch của tháng rồi. Quan điểm của chúng tôi rằng chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi nhu cầu ổn định hơn và EUR quay lên thử thách 1.14/1.15, nhưng hiện tại cảm giác khá chán, biên độ dao động mà chúng ta trải qua những tuần gần đây vẫn còn duy trì. Thất bại trong việc giữ vững hỗ trợ tại 1.1275-80 vào hôm qua buộc chúng tôi giảm vị thế, và không có lý do nào khác ngoài việc cố gắng cầm cự. Lý tưởng hơn đó là là gia tăng thêm trạng thái Long nếu xảy ra động thái Short. Vùng mua tối ưu nhất vẫn là 1.1165/85, dù vậy nếu không có đợt bán tháo cổ phiếu nào thì ngưỡng 1.1220/50 sẽ là cơ hội tốt để vào thêm trạng thái. Việc giá phá vỡ và đóng cửa ở trên 1.1340/50 (đây là vùng đã ba lần chinh phục thất bại kể từ giữa tháng Sáu) là điều cần thiết để EUR/USD có thể bứt phá lên các mức xa hơn.

GBP – Karim Mir

Không có chất xúc tác rõ ràng, nhưng đồng Sterling vào hôm qua bật tăng mạnh mẽ suốt cả ngày, dường như chịu tác động bởi yếu tố dòng tiền. Điều này đã kích hoạt việc phá vỡ loạt kháng cự kỹ thuật quan trọng và thúc đẩy các trạng thái cover-short, khi mà tỷ giá GBP/USD vượt ngưỡng 1.2540 lên 1.2592 và cặp EUR/GBP xuyên thủng mức 0.90 về 0.8968. Tâm điểm hôm nay là bài phát biểu tổng kết mùa hè vừa qua của Bộ trưởng vào lúc 12:30 chiều GMT, trọng tâm hướng về thị trường việc làm được dự báo sẽ gặp thách thức khi mà chương trình Bảo hộ việc làm sẽ bị hủy bỏ trong tháng tới. Tuy nhiên tôi hoài nghi rằng các thang đo sẽ không có tác động vĩ mô nào đáng kể, và với việc không có dữ liệu kinh tế nào công bố trong ngày, thì tác động lên Sterling là rất hạn chế. Chúng tôi quay trở lại quan điểm trung lập đối với Bảng Anh, và tiếp tục theo dõi các mốc kháng cự quan trọng trong phiên giao dịch hôm nay

JPY – Karim Mir

Ngay cả đối với USD/JPY, sự thiếu vắng biến động hiện tại là rất đáng chú ý, khi cặp này đã dành phần lớn tuần này di chuyển gần mức 107.55. Ngay cả khi nó di chuyển ra khỏi vùng đó, 107.25 và 107.75 dường như trở thành những mức cản vững chắc.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Tâm lý Risk-off bao trùm khi mở đầu phiên giao dịch hôm qua, nhưng nhìn vào bức tranh lớn hơn thì đây chỉ là một tín hiệu nữa cho thấy sự giằng co giữa hai bên: bùng phát đại dịch lần thứ hai, và các gói kích thích kinh tế tác động lên TTCK. Câu chuyện quen thuộc này kéo dài cho tới phiên Mỹ khi mà tâm lý rủi ro dần cải thiện, và các traders có thể tận dụng hình mẫu này để giao dịch. Tôi đánh giá NZD có thể giảm khi so với các đồng khác khi chúng ta đến gần cuộc họp tháng Tám của RBNZ, và thị trường đã phản ánh vào giá về khả năng sẽ có gói kích thích kinh tế rất lớn dưới hình thức mua lại tài sản nước ngoài. Các trạng thái Long cặp chéo AUD/NZD và EUR/NZD có thể hướng dần đến mức 1.08 và 1.76. Mặc dù vậy tôi đã bớt say mê cặp AUD/NZD do lệnh phong tỏa tại bang Victoria vẫn còn đó. Cặp chéo này có thể kiểm tra lại hỗ trợ tại 1.0580. Tôi cũng không hứng thú gì với tình hình kinh tế hiện tại của Canada, bởi tôi cho rằng số ca bệnh gia tăng tại Mỹ có thể trở thành điểm yếu cho khu vực Bắc Mỹ.

CHF – Jeffrey Simmons

Đồng Euro nói chung đã chịu áp lực trong ngày hôm qua, và điều đó chắc chắn bao gồm cặp chéo EUR/CHF. Nhìn chung, EUR/CHF không thực sự biến động mạnh, vì thị trường FX đã di chuyển trong biên độ hẹp gần đây và EUR/CHF là một trong những cặp ít biến động nhất. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang theo dõi cặp này một cách chặt chẽ và nghĩ rằng nó có thể trở thành tâm điểm của thị trường nếu có bất kỳ nhịp giảm nào đưa giá về vùng 1.05xx. USD/CHF bị kẹt ở gần mức thấp của vùng 0.94xx trong khi EUR/USD cũng vật lộn với dòng vốn trên thị trường và dường như bị mắc kẹt trong vùng 1.12xx. Hiện tại chúng tôi không có khuyến nghị nào với CHF. Nhìn chung chúng tôi thích đồng Franc, tuy nhiên các mức hiện tại ở cả USD/CHF và EUR/CHF đều không hấp dẫn. Sell on rally với USD/CHF ở vùng 0.9500/50 là một chiến lược hợp lý, nhưng dường như cơ hội này sẽ không xảy ra trong ngày hôm nay.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ