Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 28.05.2020: Tiêu cực với GBP, nhưng lạc quan với EUR. Cần thận trọng vào ngày cuối tháng.

Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 28.05.2020: Tiêu cực với GBP, nhưng lạc quan với EUR. Cần thận trọng vào ngày cuối tháng.

15:53 28/05/2020

Chúng tôi khá lạc quan với EUR và khuyến nghị Long và Buy on dips tại 1.0930/60. Tuy nhiên, do đánh giá triển vọng Sterling tiêu cực, khuyến nghị Sell on rallies khi GBP lên quanh 1.2350. Có thể Short USD/JPY nhưng với vị thế khiêm tốn. Các mức đáng chú ý của AUD/USD, NZD/USD, và USD/CAD là 0.6700, 0.6250 và 1.37.

EUR – Jeffrey Simmons

Hôm qua quả là một phiên giao dịch bận rộn. Đề xuất về gói hỗ trợ trị giá 750 tỷ EUR của Ủy ban Châu Âu khiến thị trường trở nên đầy phấn khích và bắt đầu mua EUR trở lại, và đà tăng lên vùng 1.1010/20 đã cổ vũ cho xu hướng bullish mạnh mẽ hơn bởi đây là vùng kỹ thuật quan trọng. Tuy nhiên, doanh nghiệp bán EUR ồ ạt ra thị trường (ngày đáo hạn cho các giao dịch hôm qua rơi vào cuối tháng) và điều đó khiến EUR quay trở lại quanh vùng 1.0950. Điều này hẳn đã khiến các trạng thái giao dịch trải qua giai đoạn “rung lắc” đáng kể. Kể từ đó, EUR dần ổn định và hiện nay đang quay lại tạo áp lực tại mức đỉnh. Chúng tôi tiếp tục giao dịch đồng này trên quan điểm bullish và càng cảm thấy vững tin sau phiên hôm qua. Đề xuất gói hỗ trợ lần này, bao gồm 500 tỷ EUR theo hình thức tài trợ và 250 tỷ EUR theo hình thức cho vay, là rất đáng kể và dường như việc đạt được thỏa thuận chung với nhóm “Frugal Four” đang dần trở nên dễ dàng hơn. Ngay cả khi đạt đến thành công cuối cùng, quá trình này vẫn cần thời gian để thực hiện, nhưng vẫn là tín hiệu tốt cho đồng Euro, do đó tôi khuyến nghị vùng giá trước đây 1.0775-1.1025 sẽ chỉnh thành 1.09/1.1150 cho thời gian tới. Vùng này vẫn có thể thay đổi nếu số ca nhiễm virus tăng mạnh ở các vùng chủ đạo của khu vực, nhưng hiện tại tâm lý lạc quan bao trùm nhờ vào việc tái mở cửa. Mở trạng thái Long và Buy on dips tại 1.0930/60 là ưu tiên hiện nay. Với việc hôm qua khối doanh nghiệp bán mạnh EUR, thì dòng vốn mua-bán hôm nay và ngày mai cần được chú ý quan sát, khi chúng ta bước vào ngày cuối tháng. 1.1030/35 là vùng giá kỹ thuật lúc này, và một cú phá vỡ vùng này (và đóng nến D1 nằm phía trên đường MA200 tại 1.1011) sẽ là tín hiệu bullish. Còn nếu giá giảm dưới 1.1000/30 sẽ cho thấy thị trường không cảm thấy tin tưởng vào quỹ hỗ trợ và chúng ta tiếp tục giữ nguyên biên độ giá cũ, với mức kháng cự tại 1.10.

GBP – Karim Mir

Sau cú tăng vào hôm thứ Ba, Sterling quay đầu giảm hôm qua, khi đánh rơi hơn 100 pips tính từ vùng đỉnh, do thị trường quan tâm trở lại các vấn đề mà nước Anh đang đối mặt. Tỷ giá EUR/GBP tăng lên gần mức 0.90, kể từ dưới mức 0.8900, trước khi xuất hiện lực chốt lời mạnh mẽ. Trước đây chúng tôi đã nhắc đến kháng cự tại 0.90; đây vẫn là mức quan trọng cho giai đoạn tới và dự kiến sẽ được kiểm nghiệm lại vào hôm nay. Buy in dip đối với cặp chéo này vẫn là ưu tiên của chúng tôi, kèm theo đó là Sell on rallies khi Cable lên quanh 1.2350. Dịp cuối tháng luôn xảy ra nhiều điều bất ngờ và chúng tôi khuyến nghị cần thận trọng trước khi thị trường đóng cửa vào ngày mai. Tuy nhiên bức tranh tổng thể thì chúng tôi vẫn đánh giá triển vọng tiêu cực với Sterling.

JPY – Charlie Cass

G10 đã tăng mạnh vào ngày hôm qua do thời điểm cuối tháng đang đến gần và do đề xuất của Ủy ban châu Âu, mặc dù USD/JPY vẫn chưa thể bứt phá lên trên 108.00 và các cặp chéo JPY cũng phản ánh điều đó, tôi hơi ngạc nhiên (theo hướng cực kỳ thất vọng) khi thấy khối lượng giao dịch 1 tháng của USD/JPY giảm xuống mức thấp là 5, rất nhanh sau khi giao dịch quanh mức 25 hồi tháng 3. Bây giờ chúng ta đang ở cuối tháng và một cái nhìn vào số liệu WEI sẽ cho thấy rằng USD/JPY có thể sẽ tăng vì Nikkei đang tăng mạnh hơn trong số các TTCK lớn, mặc dù giao dịch các 'tín hiệu' kiểu này thường vô ích, thì điều thú vị hơn là mức kháng cự đáng kể (108.10/40), nơi có Pivot mạnh và các đường MA 100/200 ngày. Điều này, cùng với một số nhu cầu từ hệ khách hàng địa phương trong tháng trước, cộng với TTCK đang ở mức cao, và tỷ lệ Risk-Reward của USD/JPY, khiến chúng tôi ưu tiên với các lệnh Short, nhưng niềm tin vào vị thế này chỉ ở mức khiêm tốn. 108.10 vẫn duy trì là mức kháng cự cùng với mức 108.35/40 phía trên (MA 100 & 200 ngày) trong khi các mức hỗ trợ nằm ở khoảng 107.30/35 và 107.00/10 ở dưới đó.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Ngày hôm qua là một ngày sóng gió với các traders Khối Thịnh vượng chung khi AUD/USD đã từ chối bứt phá lên trên MA 200 ngày, trước khi giảm trở lại trong lúc TTCK bị bán tháo giảm 1.5% và có nhiều tin tức tiêu cực quanh mối quan hệ Trung Quốc-Úc, lần này liên quan đến việc hạn chế nhập khẩu than, và cuối cùng AUD/USD đã phục hồi trở lại vào cuối phiên khi TTCK cũng đã phục hồi và tăng cao hơn so với mức trước khi giảm. Đọc quá sâu vào Price action là một chiến lược không được khuyến khích trong thời gian gần đây. Ví dụ vào thứ Ba, bạn có thể ngạc nhiên AUD/USD không tăng khi hợp đồng tương lai mini S&P 500 mở cửa tăng 2%, thì chỉ 12 giờ sau đó AUD/USD đã tăng thêm 1.5% nữa để bắt kịp. Tuy nhiên, với tất cả các cảnh báo liên quan, đồng USD phản ứng tích cực (mạnh lên) so với các đồng tiền Commodity khi TTCK bị bán tháo, nhưng lại không gặp áp lực bán mạnh khi TTCK tăng điểm vào cuối ngày. Tôi không nghĩ rằng đó là nguyên nhân để tăng tính thuyết phục với các vị thế Long USD so với AUD, NZD và CAD ở giai đoạn này, nhưng nó đủ để giúp tôi tiếp tục giữ quan điểm đó. Tôi kỳ vọng các mức 0.6700, 0.6250 và 1.37 sẽ được giữ vững ở các cặp AUD/USD, NZD/USD và USD/CAD và sẽ đánh giá lại nếu giá bứt phá qua các mức đó. Dù vậy, chúng ta cần phải xem xét lại thời điểm cuối tháng. Đáng để lưu ý rằng USD/CAD đã không thể tăng mạnh cùng mức độ như các đồng antipodeans khác bị bán tháo ngày hôm qua, vì chúng tôi đã thấy nguồn cung đáng kể cho USD/CAD từ các quỹ tiền thật trong đợt tăng giá hôm qua. Ông Lowe đã tích cực hơn một chút khi phát biểu vào sáng nay, cho thấy có thể cuộc suy thoái sẽ không nghiêm trọng như suy nghĩ trước đó.

CHF – Jeffrey Simmons

Trong phiên hôm qua, tỷ giá EUR/CHF đã có một ngày sôi động khi tăng giá đầu phiên do dòng tiền cuối tháng, rồi tiếp tục tăng mạnh hơn nữa bởi tâm lý lạc quan về gói cứu trợ 750 tỷ Euro của Ủy ban Châu Âu. Nhịp giảm điều chỉnh của EUR (cùng với chứng khoán châu Âu) vào buổi chiều phiên London hôm qua khiến tỷ giá EUR/CHF rơi khỏi vùng đỉnh và quay về quanh 1.0630, nhưng có vẻ sẽ tăng trở lại vào buổi sang phiên London hôm nay. Dòng tiền vào cuối tháng có tiềm năng trở thành yếu tố ngắn hạn tác động Price Action trong phiên ngày hôm nay và ngày mai (kết tuần giao dịch tháng 5). Do đó, chúng tôi sẽ chờ mở vị thế bán dò đỉnh hoặc mua bắt đáy, bởi đây thường là chiến lược hiệu quả khi giao dịch EUR/CHF. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn khá ‘trung lập’ tại thời điểm này đối với cặp chéo này bởi kỳ vọng lạc quan về đồng Euro trở lại gần đây. Tuy nhiên, tôi vẫn tin vào việc CHF tăng lên, vì vậy ‘short’ USD/CHF có thể sẽ hợp lý hơn, đặc biệt là nếu đà tăng trên thị trường chứng khoán trở nên mơ hồ trong thời gian tới. Khu vực 0.9700 đối với USD/CHF sẽ rất thích hợp để mở vị thế short. Một lần nữa, chiến lược giao dịch xoay quanh dòng tiền cuối tháng rất đáng giá, bởi các cặp tỷ giá có thể biến động một cách bất ngờ và đáng kể trong các phiên giao dịch này.   

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ