Chỉ số Nasdaq 100 giảm điểm sau dữ liệu Quản trị mua hàng (PMI)

Chỉ số Nasdaq 100 giảm điểm sau dữ liệu Quản trị mua hàng (PMI)

07:00 06/04/2023

Trên thị trường phố Wall hôm qua, chỉ số Nasdaq 100 đã giảm hơn 1%.

Đây là mức giảm ngày tồi tệ nhất trong 2 tuần qua. Điều này xảy ra sau một loạt dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Hoa Kỳ. Đầu tiên là báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp đã không đi theo kỳ vọng của thị trường. bảng lương của ADP, không đạt kỳ vọng. Tiếp theo là Chỉ số PMI phi sản xuất chỉ đạt mức 51.2, thấp hơn nhiều so với ước tính 54.4 cho tháng Ba và cả con số 55.1 của dữ liệu trước đó. Đáng lưu ý, chỉ số trên đã giảm dần kể từ cuối năm 2021.

Ngành dịch vụ đang chiếm một tỷ trọng đáng kể trong nền kinh tế Mỹ. Vì vậy, những diễn biến của ngành này trong thời gian vừa qua đang gây thêm khó khăn cho triển vọng tăng trưởng.Như vậy, sự xuống cấp hơn nữa có thể gây khó khăn cho sự tăng trưởng. Lợi suất Trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ giảm đi cho thấy thị trường đang kỳ vọng một phản ứng ôn hòa hơn từ Fed.Các thị trường gia tăng kỳ vọng về chính sách ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang khi lợi suất trái phiếu kho bạc giảm.

Tại phiên giao dịch thị trường châu Á - Thái Bình Dương hôm nay, Chỉ số PMI của Trung Quốc sẽ được chú ý sát sao. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang dần phục hồi sau thời kỳ áp dụng chính sách Zero Covid.

Phân tích kỹ thuật chỉ số Nasdaq 100

Trên biểu đồ ngày, Nasdaq 100 đang quay trở lại vùng kháng cự cũ ở khoảng 12,846 – 12,987. Đây sẽ có thể đóng vai trò là một vùng hỗ trợ mới nếu giá đi lên trong thời gian tới. Đà giảm ngắn hạn sẽ được củng cố nếu giá không thể phá qua ngưỡng kỹ thuật này và quay đầu đi xuống. Tuy nhiên cần lưu rằng đường xu hướng tăng hình thành từ tháng Một vẫn đang hỗ trợ cho đà đi lên của Nasdaq 100.

Asia-Pacific Market Briefing – Tech Stocks Sink on Soft US Data

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ