Chỉ số Hang Seng tăng vọt trước việc Trung Quốc bắt đầu các kế hoạch kích thích kinh tế

Chỉ số Hang Seng tăng vọt trước việc Trung Quốc bắt đầu các kế hoạch kích thích kinh tế

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

13:30 25/08/2022

Chỉ số Hang Seng (HSI) đã phục hồi bất ngờ vào hôm nay sau khi Đô la Mỹ trượt giá trước thềm hội nghị chuyên đề Jackson Hole hôm nay.

Chỉ số Hang Seng (HSI) chạm mức thấp nhất trong ba tháng vào ngày hôm qua nhưng đã quay đầu phục hồi vào hôm nay, bất chấp một cơn bão cấp 8 đang tiến về phía Hồng Kông.

Thị trường đã đóng cửa cả buổi sáng và khi mở cửa trở lại vào phiên giao dịch buổi chiều, chỉ số đã tăng thêm 1.5% khiến HSI trở thành chỉ số châu Á hoạt động tốt nhất.

Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm nay đã công bố một đợt kích thích kinh tế khác trị giá 146 tỷ USD nhằm thúc đẩy nền kinh tế, tập trung vào các dự án cơ sở hạ tầng.

Mặc dù tin tức có đáng hoan nghênh, nhưng nguyên nhân cơ bản của sự suy yếu kinh tế Trung Quốc vẫn còn. Đó là chính sách "zero-Covid" và vấn đề liên quan đến lĩnh vực bất động sản. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã thiết lập tham chiếu USD/CNY cao hơn dự kiến ở mức 6.8536 hôm nay.

Tại những nơi khác ở châu Á, NHTW Hàn Quốc đã tăng lãi suất thêm 25bp như dự kiến. Đồng Won của Hàn Quốc tăng giá với USD/KRW giảm xuống dưới 1,334.00.

Giá dầu thô tiếp tục tăng sau OPEC+ cho thấy việc cắt giảm sản lượng có thể xảy ra vào thứ Tư. Một đám cháy cũng đã làm tê liệt một nhà máy lọc dầu ở bang Indiana, Mỹ.

Ngoài ra, tồn kho của Mỹ giảm 4.3 triệu thùng trong tuần trước, vượt kỳ vọng 993 nghìn thùng. Iran nói rằng họ đang xem xét đề xuất của Mỹ về việc khôi phục hiệp định quốc tế năm 2015 về chương trình hạt nhân của họ.

HĐTL dầu WTI ở mức trên $95/thùng trong khi HĐ dầu Brent đạt mức $102/thùng.

Thị trường chứng khoán APAC chủ yếu tích cực nhẹ trong ngày, phản ánh sự dẫn dắt của Phố Wall. Vàng tăng nhẹ, giao dịch trên $1,755/ounce.

Đồng Euro tăng bất chấp những lo ngại liên tục về năng lượng châu Âu. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm nay sẽ tới Algeria, quốc gia có trữ lượng khí đốt tự nhiên đáng kể và từng là thuộc địa của Pháp.

Đồng Euro tăng phản ánh sự suy yếu của Đô la Mỹ trước hội nghị chuyên đề quan trọng tại Jackson Hole. Tuy nhiên, đô la Úc mới là người hưởng lợi lớn nhất cho đến nay.

Sau số liệu GDP của Đức, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu thất nghiệp, GDP và PCE.

PTKT chỉ số Hang Seng (HSI)

HSI đã hồi phục từ đáy 3 tháng vào hôm nay.

Khi chạm xuống đáy đó, chỉ số đã di chuyển xuống dưới dải Bollinger dưới. Nếu đóng cửa trở lại bên trong dải, đó sẽ là một tín hiệu HSI có thể điều chỉnh tăng.

Đỉnh kép tại 20,341 và 20,355 là các kháng cự trước mắt. Hỗ trợ nằm tại 19,063.

HANG SENG INDEX CHART

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ