Chỉ số Dow Jones bi quan trước kết quả kinh doanh của Goldman Sachs

Chỉ số Dow Jones bi quan trước kết quả kinh doanh của Goldman Sachs

08:00 18/01/2023

Báo cáo kinh doanh thất vọng của Golden Sachs đã ảnh hưởng đến các cổ phiếu ngành tài chính trong khi giới đầu tư đang nín thở chờ đợi những động thái mới từ BoJ hôm nay

Tổng quan thị trường châu Á - Thái Bình Dương

Chỉ số Dow Jones đã giảm 1.14% vào thứ Ba, đánh dấu mức giảm theo ngày tồi tệ nhất chỉ trong hơn một tháng. Tuy vậy, sự biến động mạnh đã không xảy ra với 2 chỉ số quan trọng khác của chứng khoán Hoa Kỳ. S&P 500 giảm đi 0.2% trong khi Nasdaq 100 tăng 0.14%.

Có thể thấy rằng sự kém khả quan trong doanh thu của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực tài chính đã ảnh hưởng xấu tới chỉ số Dow Jones. Điều này xảy ra sau báo cáo doanh thu đáng thất vọng từ Goldman Sachs, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia lớn của Mỹ. Doanh thu thuần quý IV thấp hơn kỳ vọng khi giảm 16% so với một năm trước. Nền kinh tế chậm lại đã buộc ngân hàng phải cắt giảm 3.2 nghìn việc làm vào tuần trước. Điều này có thể tiếp tục tạo ra một sự bi quan trong thời điểm các công ty Mĩ công bố kết quả kinh doanh, thậm chí lan rộng sang các lĩnh vực khác của thị trường chứng khoán.

Đối với phiên giao dịch châu Á - Thái Bình Dương vào thứ Tư hôm nay, tâm lý thị trường kém ổn định có thể khiến các chỉ số dễ biến động mạnh. Điều này đặc biệt đúng đối với chỉ số Nikkei 225 khi mọi con mắt đều đổ dồn vào cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản. Đã có nhiều suy đoán về việc bình thường hóa chính sách tiền tệ của BoJ kể từ sự xoay trục bất ngờ vào tháng 12. Nếu điều này thực sự xảy ra, đó sẽ là mối đe dọa đối với chỉ số Nikkei 225 vốn đã giảm kể từ tháng trước.

Khung giờ cuộc họp của BoJ kể từ 2020

What Time is the BoJ?

Phân tích kỹ thuật chỉ số Dow Jones

Chỉ số Dow Jones dường như đang giao dịch trong mô hình "tam giác tăng". Điều này phần nào gợi mở về xu hướng tiếp theo của giá. Chỉ số có thể phá vỡ mức 34,647 và hướng tới mức cao nhất vào tháng 2/2022. Tuy nhiên, giá có thể tạm thời chỉ dao động trong phạm vi đáy và đỉnh của mô hình. Việc phá vỡ mức thấp hơn cho thấy mức thoái lui Fibonacci 38.2% tại 32,709.

Biểu đồ ngày của chỉ số tương lai Dow Jones

Dow Jones Futures Daily Chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ