Chỉ số DMSI tuần 7/12-11/12: Phân kỳ tâm lý giữa vàng và EUR/USD tiếp tục diễn ra, liệu phần thưởng sẽ dành cho ai?

Chỉ số DMSI tuần 7/12-11/12: Phân kỳ tâm lý giữa vàng và EUR/USD tiếp tục diễn ra, liệu phần thưởng sẽ dành cho ai?

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

15:00 07/12/2020

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente

Kết quả tuần trước:

  • Vàng tăng 2.84% lên ngưỡng $1,838.21/oz, trong khi kỳ vọng DMSI giảm 5 điểm xuống mức 42.0
  • EUR/USD tăng 1.32% lên mức 1.2121, trong khi DMSI tăng gần 10 điểm lên mức 50.7

Sang tuần giao dịch mới, DMSI dành cho giá vàng chỉ tăng nhẹ 0.7 điểm, kỳ vọng vẫn nghiêng về hướng Bearish, nhưng xu hướng tăng/giảm không rõ ràng. Nếu kết thúc tuần giao dịch này với một cây nến dạng Doji, kỳ vọng của trader nhỏ lẻ sẽ chính xác. Bởi điều này đang phản ánh rằng lượng vị thế mở mới trong tuần này không nhiều, nhà đầu tư nhỏ lẻ đang phân vân giữa việc chốt lời hay ‘gồng lỗ’ sau kỳ vọng sai lệch trong tuần trước.

Những tin tức có thể tác động mạnh như kết quả thử nghiệm vaccine hay lãi suất điều hành của những ngân hàng trung ương quan trọng khả năng cao sẽ không xuất hiện ngay trong tuần này, do đó kỳ vọng hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, vẫn cần đặc biệt lưu ý Lợi suất Kho bạc 10 năm của Mỹ, bởi đây chính là chi phí cơ hội khi nắm giữ vàng. Mức lợi suất này đang tiệm cận ngưỡng đỉnh cao 1.00 kể từ cuối tháng 3. Không chỉ các nhà đầu tư nhỏ lẻ còn đang phân vân, mà nhóm các quỹ ETF và nhóm Money Manager cũng đang có hành động trái ngược nhau khi giao dịch giá vàng (chi tiết xem tại Bản tin hàng tuần của Dubaotiente tại đây).

Đối với cặp tỷ giá EUR/USD, tâm lý nhanh chóng đảo chiều xuống mức Bearish 41.9, tức giảm gần 10 điểm. Với mức biên độ kỳ vọng tương đối mạnh và ngang ngửa so với số liệu tuần trước, kỳ vọng EUR/USD sẽ giảm về ngưỡng hỗ trợ mạnh tại 1.1950. Số liệu về tình hình COVID-19 có thể là chất xúc tác, nhưng trong thời gian gần đây, thị trường đang được dẫn dắt bởi đà suy yếu của USD (thông qua chỉ số DXY). Điều này nghĩa là EUR/USD sẽ tăng trong môi trường như vậy.

Tuy nhiên, rủi ro EUR/USD giảm giá có thể đến nếu thỏa thuận thương mại Brexit giữa Anh và nhóm các nước EU gây thất vọng lớn.

Hãy liên tục cập nhật điều gì diễn ra trên thị trường thông qua chuyên mục Tiêu điểm thị trường tại trang chủ của Dubaotiente.

Chúc bạn có một tuần giao dịch thành công ?  

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ