Chỉ số DMSI tuần 21/12-25/12: Dự báo USD giảm trong tuần giao dịch mới

Chỉ số DMSI tuần 21/12-25/12: Dự báo USD giảm trong tuần giao dịch mới

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

11:00 21/12/2020

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente

Kết quả tuần trước:

  • DMSI của giá vàng nghiêng về Bearish nhưng tăng nhẹ 2 điểm, vàng giao ngay tăng 2.28%
  • DMSI của EUR/USD nghiêng về Bearish và giảm nhẹ gần 1 điểm, tỷ giá EUR/USD tăng 1.19%

Vậy là Retail Trader phản ánh kỳ vọng hợp lý về giá vàng mặc dù không thực sự tự tin vào đà tăng của kim loại này. Có vẻ chính vì vậy nên sang tuần giao dịch mới, kỳ vọng DMSI bất ngờ bứt phá tăng mạnh sang Bullish và tăng gần 8 điểm cơ bản lên mức 52.3. Trong khi đó tuần trước, các quỹ ETF bán ra 4.3 tấn vàng còn nhóm Money Manager mua vào 3.4 tấn (tham khảo tại đây).

Cập nhật tình hình phiên giao dịch đầu tuần: Vàng đang ở mức $1,902/oz, tăng 1.18% ngay trong ngày, xấp xỉ mức tăng cả tuần vừa qua. Nguyên nhân tới từ việc tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Anh diễn biến phức tạp và gói kích thích tài khóa của Mỹ được thông qua. Trước mắt, kháng cự $1,930/oz có thể bị thử thách, sau đó là mốc $1,960/oz.

Đối với tỷ giá EUR/USD, phiên đầu tuần đang giảm mạnh 0.58% về mốc 1.2185 do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn với chủng virus SAR-COV-2 mới tại Anh được phát hiện có thể lây lan với tốc độ nhanh hơn 70% so với bình thường. Chỉ số DXY tăng ngay trong phiên thứ Hai. Tuy nhiên, ngưỡng hỗ trợ tại 1.2145 cần theo dõi và các lãnh đạo tại khu vực châu Âu đã có các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhằm hạn chế đại dịch. Mới đây ngân hàng Goldman Sachs công bố dự báo tỷ giá EUR/USD có thể chạm mốc 1.2800 trong vòng 12 tháng tới (trước đó GS dự báo tăng lên 1.2500). (theo dõi chuyên mục Tiêu điểm thị trường để nắm rõ các thông tin nào đang tác động tới thị trường).

Vẫn còn nhiều diễn biến thú vị trong tuần giao dịch này và hãy đặc biệt chú ý tình trạng thanh khoản mỏng.

Good Luck!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ