Chỉ số DMSI tuần 17/05-24/05: Retail trader đang sợ hãi đồng Euro?

Chỉ số DMSI tuần 17/05-24/05: Retail trader đang sợ hãi đồng Euro?

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

22:39 16/05/2021

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente.

Chỉ số DMSI tuần 17/05-24/05
Chỉ số DMSI tuần 17/05-24/05

Kết quả tuần trước:

  • DMSI của vàng ở mức 54.8, vàng tăng 0.60% trong tuần lên $1,842/oz, đúng như kỳ vọng của retail trader.
  • DMSI của Euro ở mức 51.7, nhưng EUR/USD giảm 0.15% xuống 1.2145

Tuần vừa qua, đồng USD đã tăng mạnh sau khi CPI của Mỹ vượt xa kỳ vọng, nhưng lại giảm vào phiên cuối tuần khi doanh số bán lẻ gây thất vọng. Điều này cũng làm cho mức thay đổi của tuần của USD là không nhiều, điều này cũng đúng với giá vàng và Euro. Tuy vậy, một điều vẫn khá chắc chắn trên thị trường là Fed sẽ duy trì chính sách nới lỏng như hiện tại, dẫu cho lạm phát có cao đi chăng nữa, bởi họ đã tính toán trước kịch bản này. Nhóm Money Manager đã mua vào gần 100 tấn vàng, cũng thể hiện quan điểm bullish của nhóm Big Boyz này, giống như retail trader.

Trong tuần này, chỉ số DMSI của vàng giảm xuống 50.5, cho thấy các nhà giao dịch trung lập gần như hoàn toàn. Trong tuần tới, PMI của Mỹ sẽ được công bố, được dự báo không thay đổi so với tháng 4 trước đó. Tuy vậy với việc USD và giá vàng đang bị chi phối bởi các số liệu kinh tế Mỹ, có lẽ các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước những bất ngờ có thể xảy ra.

Đối với Euro, retail trader bất ngờ có thái độ bearish với đồng tiền chung châu Âu, khi chỉ số DMSI giảm xuống vùng bearish tại 42.1, dù cho Euro chỉ giảm 0.15% trong tuần vừa rồi, và đồng tiền này đã được hưởng lợi sau khi USD suy yếu vào phiên cuối tuần. Trong tuần tới, PMI của khu vực EU sẽ được công bố, và với tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, có lẽ họ cho rằng EUR/USD sẽ gặp khó khăn tại vùng kháng cự 1.2165 ngay trước mắt? 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ