Chỉ số DMSI tuần 14/12-18/12: Kỳ vọng tiếp tục phân hóa giữa XAU/USD và EUR/USD, tuy nhiên kỳ vọng bất ngờ nhẹ hơn

Chỉ số DMSI tuần 14/12-18/12: Kỳ vọng tiếp tục phân hóa giữa XAU/USD và EUR/USD, tuy nhiên kỳ vọng bất ngờ nhẹ hơn

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

13:00 14/12/2020

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente

Kết quả tuần trước:

  • Chỉ số tâm lý giá vàng tăng nhẹ 0.7 điểm lên mức 42.7, vẫn là kỳ vọng bearish nhưng có nhịp điều chỉnh tăng. Giá vàng tuần qua đã có mức biến động tương đối lớn khi chạm đỉnh tại mức $1,875/oz và sau đó nhanh chóng giảm mạnh về sát ngưỡng mở cửa tuần.
  • EUR/USD giảm 0.09% xuống mức 1.2109, tuy nhiên có lúc thấp nhất tại 1.2058. Trong khi đó, chỉ số DMSI cho Euro giảm gần 10 điểm cơ bản.  

Sang tuần giao dịch mới, Chỉ số DMSI dành cho giá vàng tăng hơn 2 điểm lên mức 44.8, xu hướng Bearish giờ đây đã giảm mạnh mẽ hơn so với thời điểm cuối tháng 11. Tâm lý lo ngại rủi ro đang nhen nhóm quay trở lại thị trường toàn cầu, đặc biệt là ở Mỹ. Các cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế mới của Mỹ chưa có kết quả cuối cùng và đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong sáng đầu tuần thứ Hai ngày 14/12, thông tin FDA phê duyệt khẩn cấp cho vắc xin của Pfizer gây áp lực lên vàng.

Trước mắt, vùng hỗ trợ tại mức $1,810/oz và kháng cự tại $1,875/oz cần theo dõi và đây cũng chính là biên độ giao dịch của giá vàng ở thời điểm hiện tại.

Đối với tỷ giá EUR/USD, kỳ vọng DMSI tiếp tục nghiên về hướng Bearish, nhưng lần này chỉ giảm nhẹ hơn 1 điểm cơ bản về mức 40.8. Có lẽ, việc tỷ giá EUR/USD chưa thể chinh phục được ngưỡng kháng cự 1.2174 khiến kỳ vọng 'bearish' vẫn đang được gia tăng, cộng thêm việc DXY giao động quanh mức đáy 90.5 (có thời điểm bật lên 91.2). Tuy nhiên, kỳ vọng USD giảm giá vẫn là chủ đề chính cho cả năm sau 2021. Tham khảo chiến lược Swing Trade với USD tại đây).

Ngoài ra, ECB giữ nguyên mức lãi suất -0.50% và tăng cường việc mua trái phiếu trong tuần trước đã khiến EUR/USD điều chỉnh ngắn hạn về mức 1.2062, sau đó bật tăng trở lại và đây cũng chính là ngưỡng hỗ trợ cần chú ý. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ