Chỉ số DMSI tuần 12/10-16/10: Retail Trader đặt cược vào việc USD giảm trên diện rộng!

Chỉ số DMSI tuần 12/10-16/10: Retail Trader đặt cược vào việc USD giảm trên diện rộng!

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

23:36 12/10/2020

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente.

Với việc cuộc đàm phán gói kích thích tài khóa đã được nối lại vào cuối tuần sau khi bị yêu cầu chấm dứt vào thứ Ba vừa qua, cũng như các thỏa thuận của lưỡng viện đã tiến gần nhau hơn, đồng dollar đã chịu áp lực bán tương đối đáng kể. Hơn nữa, việc Tổng thống Trump dương tính với COVID-19 cũng khiến thị trường nhận định khả năng thắng cử của Biden ngày càng lớn, điều này cũng hỗ trợ cho đà giảm của dollar. 

Chỉ số DXY đã giảm 0.80% xuống mức 93.06 trong tuần vừa rồi. EUR/USD tăng 0.95% lên mức 1.1828, trong khi giá vàng cũng bứt phá mạnh mẽ lên mức $1,930/oz. Chỉ số DMSI trong tuần trước đối với cả vàng và Euro đều tăng, đặc biết đối với vàng đã đảo sang phía "bullish", trong khi các retail trader đã bớt bearish hơn với EUR/USD. Điều này cho thấy sự thận trọng của họ đối với đà giảm của USD là có cơ sở.

Giá vàng đã phá vỡ mô hình Falling Wedge vào tuần trước, và rất có thể sẽ xác nhận một xu hướng tăng sau đó. Chỉ số DMSI của vàng trong tuần này tăng nhẹ lên mức 54.3, cho thấy retail trader vẫn tin tưởng với đà tăng của vàng. Tuy nhiên, tâm lý "bullish" vẫn tỏ ra khá thận trọng, giống như diễn biến thận trọng của các quỹ ETF vàng và nhóm Money Manager trong thời gian gần đây.

Đồ thị XAU/USD khung D1. Ảnh: Tradingview

Đối với Euro, sau 2 tuần lễ đồng tiền này tăng giá bất chấp sự hoài nghi của retail trader, trong tuần này, DMSI đã vươn lên vùng bullish, tại 55.2, cho thấy có vẻ sự hoài nghi về đà giảm của đồng tiền chung châu Âu này đã kết thúc. Chúng ta hãy theo dõi các diễn biến trong tuần này để biết liệu nhận định của retail trader có chính xác hay không.

Hãy tiếp tục subscribe kênh Telegram và tham gia khảo sát với chúng tôi vào sáng thứ Bảy hàng tuần. Chúc các bạn một tuần giao dịch may mắn!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ