Chỉ số DMSI tuần 12/04 - 16/04: Đón xem bộ phim "Lật mặt" với sự tham gia của Retail Trader

Chỉ số DMSI tuần 12/04 - 16/04: Đón xem bộ phim "Lật mặt" với sự tham gia của Retail Trader

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

08:23 12/04/2021

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente.

Chỉ số DMSI vàng và EUR tuần 12/04 - 16/04
Chỉ số DMSI vàng và EUR tuần 12/04 - 16/04

Cập nhật kết quả tuần trước:

  • Kỳ vọng DMSI giảm về mức 42.2, trong khi vàng tăng 0.54% thậm chí đã có thời điểm lên mức cao nhất trong vòng 1 tháng. 
  • Kỳ vọng DMSI giảm về mức thấp kỷ lục 32.8, tỷ giá EUR/USD có tuần tăng điểm mạnh nhất trong nhóm G7. 

Trong tuần giao dịch mới, kỳ vọng DMSI cho vàng bất ngờ đảo chiều tăng vọt lên ngưỡng 50.8 - cho thấy tâm lý lưỡng lự và giằng co mạnh mẽ giữa hai phe tuy rằng phe mua có phần nhỉnh hơn. Trong tuần vừa qua, đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tuần trở lại, khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm mạnh từ đỉnh 1.77% xuống vùng 1.63%-1.64%, qua đó trực tiếp khiến giá vàng tìm lại động lực tăng trưởng trở lại.

Ngoài ra, sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ Fed công bố biên bản cuộc họp chính sách vào ngày 07/04, trong đó Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã giữ cam kết duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ, cụ thể duy trì lãi suất ở mức thấp thêm một thời gian nữa, giá vàng đã có phiên tăng mạnh nhất tuần. Đồng thời, việc các quan chức của Fed phát biểu trong tuần vừa qua với giọng điệu cam kết hỗ trợ nền kinh tế cho tới khi nền kinh tế phục hồi ổn định hơn, đã khiến đà bán tháo trái phiếu chậm lại, đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ xuống mức thấp, hỗ trợ giá vàng.

Nếu để ý từ bản tin Dubaotiente trong tuần qua, có thể thấy nhóm Money Manager lần đầu tiên qua trở lại mua lại kim loại vàng sau 2 tuần qua với kết quả mua ròng 84 tấn. Trên góc độ kỹ thuật, nhịp tăng này của giá vàng cần phá vỡ ngưỡng $1,780/oz 

Đối với tỷ giá EUR/USD, kỳ vọng DMSI tuần mới tăng mạnh lên mức 47.3, gần 15 điểm so với tuần trước. Tuy nhiên, kỳ vọng có chiều hướng đảo chiều sau khi tỷ giá đã có tuần tăng điểm ấn tượng nhất trong nhóm G7 khi USD suy yếu. Theo quan điểm cá nhân tôi, tỷ giá EUR/USD giảm 'miệt mài' trong giai đoạn vừa qua do tác động từ phân kỳ tốc độ triển khai vắc-xin giữa hai khu vực kinh tế Mỹ - châu Âu. Tuy nhiên, những hoài nghi đó dường như bị đánh tan khi chỉ số Niềm tin đầu tư Sentix của cả khu vực EU và Đức tăng mạnh trong tuần qua, đồng thời, chỉ số này cũng tăng lên mức cao nhất kể từ khi xuất hiện đại dịch. Chỉ số PMI dịch vụ của EU thậm chí còn tăng lên mức 49.6 và hãy nhớ rằng nhóm ngành dịch vụ chiếm tới hơn 70% đóng góp vào GDP của cả khu vực. Thêm một thông tin đáng chú ý trong tuần vừa qua, Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF đã nâng dự báo tăng trưởng khu vực EU lên mức 4.4% trong năm 2021, tăng từ mức 4.2% trong lần dự phóng gần nhất. Trên lăng kính kỹ thuật, miễn là mốc 1.1850 được giữ vững, đà tăng của EUR/USD vẫn còn có thể kéo dài trong tuần tới.

Dubaotiente

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ