Chỉ số DMSI tuần 05/04 - 09/04: Phe Gấu quay trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết!

Chỉ số DMSI tuần 05/04 - 09/04: Phe Gấu quay trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết!

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

23:18 04/04/2021

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente.

Chỉ số DMSI vàng và EUR tuần 05/04 - 09/04
Chỉ số DMSI vàng và EUR tuần 05/04 - 09/04

Cập nhật kết quả tuần trước:

  • Vàng tăng nhẹ 0.23% trong khi DMSI kỳ vọng tăng. 
  • EUR/USD giảm 0.29% trong khi DMSI kỳ vọng tăng. 

Trong tuần tới, kỳ vọng DMSI dành cho vàng giảm mạnh gần 6 điểm về mức 42.2. Có lẽ Retail Trader vẫn còn nhớ xu thế giảm chủ đạo vẫn đang được duy trì từ đầu năm. Mặc dù trong tuần trước, vàng đã kịp có một nhịp hồi phục ấn tượng tính từ mốc hỗ trợ $1,676.65 trước khi cả thị trường bước vào kỳ nghỉ lễ Phục Sinh, tuy nhiên, ngưỡng kháng cự $1,750/oz quan trọng vẫn chưa thể bứt phá hoàn toàn. Có thể nói, xu thế tăng dài trở lại đối với kim loại vàng chỉ có thể quay trở lại nếu ngưỡng kháng cự mạnh tại $1,760.46 bị phá vỡ một cách thuyết phục. 

Tổng hợp lại một số thông tin liên quan tới tình hình sản xuất trong nền kinh tế, chúng ta có thể thấy một đặc điểm chung: khu vực Lục địa già đang hồi phục thông qua chỉ số sản xuất PMI tại các nước Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và ngay cả Hy Lạp cũng ghi nhận chỉ số này đang ở đỉnh cao của 13 tháng trở lại đây. Điều này cho thấy sự phục hồi diễn ra trên diện rộng tại khu vực EU. Hàng xóm lân cận, Anh Quốc, cũng ghi nhận PMI sản xuất ở mức 58.9 - mức cao nhất kể từ tháng 2/2011, tăng nhẹ so với tháng trước 55.1.

Thậm chí, từ phía châu Á, theo chỉ số sản xuất Tankan hướng tới các doanh nghiệp lớn của Nhật đã tăng lên mức 5, trên ngưỡng 0 và tăng mạnh so với tháng trước -10. Chỉ số sản xuất AiG của Úc tăng lên mức 59.9 trong tháng 3, cao nhất kể từ năm 2018 và hiện đang có chuỗi 6 tháng tăng liên tiếp. Chỉ duy nhất Trung Quốc ghi nhận chỉ số sản xuất Caixin giảm về mức 50.6 do áp lực lạm phát. Đây có thể là nguyên nhân khiến kỳ vọng giá vàng giảm trong tuần sau. 

Đối với cặp tiền EUR/USD, kỳ vọng DMSI giảm về mức rất thấp 32.8 sau khi tăng nhẹ lên 38.5 trong tuần trước. Mặc dù xu hướng sản xuất đang tích cực thông qua cập nhật chỉ số sản xuất ở phía trên, nhưng kỳ vọng tỷ giá vẫn nằm trong xu hướng giảm do đâu? Trên góc độ phân tích kỹ thuật với khung thời gian Intraday, các chỉ báo đều đưa ra tín hiệu 'Neutral'. Một phần do tỷ giá đang được giao dịch ổn định ở mức 1.1703, nằm ngay trên ngưỡng 38.2% của Fibonacci tại 1.1694 (đỉnh 1.2348 - đáy: 1.0635). Một cú giảm mạnh xuyên thủng mốc hỗ trợ cứng 1.1602 đồng nghĩa với việc xu hướng giảm còn tiếp diễn. Tuy nhiên, khi tỷ giá vượt qua được ngưỡng 1.1804, nhịp hồi phục có thể hoàn thành tại mốc 1.1988. 

Nice week ahead and happy trading !

Dubaotiente

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ