Chỉ số DMSI tuần 03/05-07/05: Đà tăng của vàng đã bị đặt dấu hỏi?

Chỉ số DMSI tuần 03/05-07/05: Đà tăng của vàng đã bị đặt dấu hỏi?

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

10:16 04/05/2021

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente.

Kết quả tuần trước:

  • DMSI của vàng ở mức 50.5, vàng giảm 0.3% trong tuần xuống $1,772/oz, hơi trái ngược với kỳ vọng "slightly bullish" của nhà đầu tư.
  • DMSI của Euro ở mức 43.9, đúng như kỳ vọng, Euro giảm mạnh về mức 1.202.

Trong tuần này, chỉ số DMSI của vàng chưa thể thoát ra khỏi vùng neutral, tuy nhiên khác với tuần trước đó, chỉ số này mang lại một sắc màu "slightly bearish" khi giảm xuống 49.8. Vàng đã có những tuần lễ phục hồi liên tiếp sau khi chạm đáy, nhưng với việc bị suy yếu vào tuần trước, các retail trader có vẻ đã nghi ngờ về đà phục hồi của giá vàng, trong bối cảnh xu hướng phục hồi của Dollar cũng như lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ. Yếu tố dòng tiền cuối tháng đã chi phối hành động giá, nhu cầu đồng USD thường rất cao vào thời điểm cuối tháng. Ngoài ra, các quỹ ETF vẫn bán vàng mạnh mẽ trong những ngày vừa qua, phần nào gây áp lực lên giá vàng. Trong tuần này, bảng lương phi nông nghiệp tại Mỹ sẽ được công bố và gây những tác động không nhỏ lên kim loại quý này.

Tương tự vàng, dòng tiền cuối tháng đã xóa sạch đà tăng của Euro. Kỳ vọng của retail trader trong tuần này không thay đổi, chỉ số DMSI gần như đi ngang ở mức 43.8, họ vẫn đặt cược về việc đồng Euro sẽ giảm tuần thứ 2 liên tiếp. Trong tuần này, không có nhiều tin tức tác động lên đồng Euro, và xu hướng của đồng tiền chung châu Âu sẽ phụ thuộc vào đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ