Chỉ số DE30 phục hồi trên mức 13,900 điểm: Quay lại đà tăng hay chỉ là động thái ngắn hạn?

Chỉ số DE30 phục hồi trên mức 13,900 điểm: Quay lại đà tăng hay chỉ là động thái ngắn hạn?

17:00 22/02/2021

DE30 đang giao dịch trong vùng 100 điểm trên mức thấp nhất ngày tại 13.800 điểm trong những giờ đầu tiên của phiên giao dịch.

Thị trường chứng khoán châu Âu giao dịch thấp hơn theo sau một phiên giảm điểm của chứng khoán châu Á. Trong khi phần lớn các cổ phiếu Bluechips đều hồi phục trong ngày hôm nay, chỉ số chứng khoán cũng đang phục hồi từ mức thấp nhất ngày. 

Theo báo cáo của tờ Bild, thủ tướng Đức Angela Merkel đang ủng hộ việc áp dụng quy trình 4 giai đoạn nhằm dỡ bỏ các hạn chế về Covid-19. Không có thêm chi tiết gì về quy trình này trong báo cáo cũng như khả năng quy trình được áp dụng trong tương lai gần. Ngày 07/03 là hạn cuối cho đợt phong tỏa hiện tại ở Đức, vì vậy một thông báo về việc nới lỏng cách ly hoặc gia hạn sẽ được đưa ra vào cuối tuần này.

Chỉ số DE30. Nguồn: xStation5

DE30 đã sụt giảm vào đầu phiên giao dịch hôm nay và đạt mức thấp hàng ngày trong khu vực 13,800 điểm - mức thấp nhất kể từ ngày 2 tháng 2. Tuy nhiên, sau đợt bán tháo ban đầu, chỉ số bắt đầu lấy lại thăng bằng. Giá tăng trở lại trên vùng hỗ trợ ở mức 13,845 điểm và tiếp tục phục hồi. DE30 đang giao dịch trên 100 điểm trên mức thấp hàng ngày vào thời điểm viết bài. Vùng giá nằm trong khoảng giữa 13,950 điểm và mức thoái lui 23.6% của sóng tăng là mức kháng cự ngắn hạn cần theo dõi. Trong trường hợp chúng ta thấy sự bứt phá ở trên rào cản này, sự chú ý sẽ chuyển sang đường trung bình động 200 giờ (đường màu tím, khu vực 14.000 điểm) đã ngăn chặn các động thái đi lên vào cuối tuần trước và trong phiên giao dịch châu Á hôm nay. 

Tin tức công ty

Continental (CON.DE) cho biết do đã lỗ ròng cho năm 2020 nên công ty sẽ đề xuất không chia cổ tức trong năm, tuy nhiên, công ty cho biết vẫn cam kết với chính sách cổ tức trung hạn là trả 15 -30% lợi nhuận ròng làm cổ tức. 

Theo Automobilwoche, Volkswagen (VOW1.DE) rất có thể sẽ đưa ra quyết định đối với thương hiệu Bugatti vào nửa đầu năm 2021. Hãng xe Đức đang tìm cách phát triển thương hiệu và việc bán cho Rimac Automobili là một trong những lựa chọn khả thi.

Ngân hàng Deutsche Bank (DBK.DE) dự kiến ​​sẽ chi hơn 2 tỷ euro tiền thưởng cho năm 2020 để thưởng cho các nhân viên có thành tích cao trong bộ phận giao dịch của Ngân hàng. Điều này sẽ đánh dấu mức tăng hơn 30% trong tổng tiền thưởng so với năm 2019. Tuy nhiên, ECB đã chỉ trích ngân hàng này về quy mô của tiền thưởng và rất có thể nó sẽ được thu nhỏ lại.

Ủy ban Châu Âu đã phê duyệt việc mua lại Varian, công ty xạ trị ung thư của Hoa Kỳ, bởi Siemens Healthineers (SHL.DE). Thương vụ trị giá 16.4 tỷ đô la và sẽ đặt Siemens Healthineers trong số các công ty đứng đầu thế giới về kinh doanh điều trị ung thư. Để giành được sự chấp thuận, Siemens Heathineers cam kết làm cho các sản phẩm hình ảnh y tế và xạ trị tương thích với các sản phẩm do các đối thủ của mình phát triển.

Deutsche Bank (DBK.DE) là một trong số ít công ty thuộc DAX giao dịch cao hơn ngày hôm nay. Thị trường hoan nghênh các báo cáo nói rằng khoản tiền thưởng năm 2020 sẽ được giảm bớt. Cổ phiếu đang cố gắng vượt qua vùng kháng cự ở mức € 9.70, được đánh dấu bằng mức cao nhất từ cuối tháng 11 đầu tháng 12. Nguồn: xStation5

Chi tiết xem tại đây

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ