Chỉ số DE30 phục hồi mạnh mẽ sau đợt bán tháo hôm thứ hai

Chỉ số DE30 phục hồi mạnh mẽ sau đợt bán tháo hôm thứ hai

21:43 26/01/2021

Sau khi chạm vùng 13,600 điểm, DE30 đã vượt qua 13,800 điểm

Thị trường chứng khoán châu Âu đang phục hồi sau phiên giảm ngày hôm qua. DAX đã tăng trở lại trên mức 13,800 điểm và giao dịch cao hơn 1.4% so với giá mở cửa trong ngày hôm nay. Mức tăng tích cực cũng thể hiện ở nhiều chỉ số khác. Thủ tướng Ý Conte dự kiến sẽ đệ đơn từ chức với tổng thống Matarella vào lúc 18:00, theo giờ Việt Nam, nhưng thị trường đang tạm thời phớt lờ các rủi ro chính trị. Thị trường cho rằng Matarella sẽ yêu cầu Conte cố gắng thành lập một liên minh cầm quyền mới để có thể tránh được "các cuộc bầu cử chớp nhoáng".

DE30. Nguồn: xStation 5

Chỉ số DE 30 đã lao dốc ngày hôm qua và ít nhiều thu hẹp phạm vi mô hình vai đầu vai. Xu hướng giảm đã dừng lại ở khu vực 13,600 điểm và một đợt phục hồi mạnh mẽ đã xảy ra vào đầu phiên Âu. DE30 đã cố gắng tăng trở lại ở vùng 13,800 điểm, được đánh dấu bằng mức thoái lui 38,2%, đường trung bình động 50 giờ (màu xanh lá cây) và các phản ứng giá trước đó. Hiện tại sự chú ý của giới đầu tư đang chuyển sang vùng kháng cự ở mức 13,875 điểm, được đánh dấu bằng đường trung bình động 200 giờ (màu tím) và những hành động giá trước đó. Lịch kinh tế ngày hôm nay gần như trống rỗng và việc ông Conte từ chức khó có thể tạo ra biến động trên thị trường chứng khoán.

Tin tức công ty

Linde (LIN.DE) là cổ phiếu trên DAX hoạt động tốt nhất hiện nay. Công ty đã công bố một kế hoạch mua lại cổ phần mới trị giá lên đến 5 tỷ đô la. Linde có thể mua tới 15% số cổ phiếu đang lưu hành của mình trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 2 năm 2021 đến ngày 31 tháng 7 năm 2023. Công ty cũng thông báo rằng họ sẽ tăng 10% cổ tức hàng quý lên 1.06$ cho mỗi cổ phiếu.

Frank Appel, Giám đốc điều hành của Deutsche Post (DPW.DE), cho biết rằng năng lực vận tải hàng không có thể bị thiếu hụt. Tuy nhiên, Appel nói rằng điều đó có lợi vì công ty vẫn có khả năng cạnh tranh do có đội bay với 250 chuyên cơ vận tải hàng không của riêng mình. Công ty cũng tham gia vào công tác hậu cần vắc xin Covid-19 và đã khởi động 50 máy bay chở vắc xin trên khắp châu Âu.

Theo báo cáo của Bloomberg, SAP (SAP.DE) đang đàm phán về việc mua lại Signavio, công ty khởi nghiệp của Đức chuyên về phần mềm doanh nghiệp. Việc mua lại có thể giúp SAP tăng cường cung cấp dịch vụ đám mây của mình. Thương vụ được định giá khoảng 1.2 tỷ euro.

Cổ phiếu Linde. Nguồn: xStation5

Cổ phiếu Linde (LIN.DE) tăng vọt sau thông báo về việc tăng cổ tức và khởi động chương trình mua lại cổ phiếu mới. Giá cổ phiếu bật ra khỏi đường xu hướng tăng gần vùng hỗ trợ € 205. Mức kháng cự ngắn hạn cần theo dõi trong khu vực € 212.50 và được đánh dấu bằng các phản ứng giá trước đó cũng như đường trung bình động 50 phiên (đường màu xanh lá cây) trong khi vùng kháng cự chính nằm trên mức € 220.

Thông tin chi tiết xem tại đây

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ