Chỉ số Chứng khoán Đức DE30 sẽ 'kết nạp' 10 cổ phiếu mới để trở thành DE40 ?

Chỉ số Chứng khoán Đức DE30 sẽ 'kết nạp' 10 cổ phiếu mới để trở thành DE40 ?

23:09 24/11/2020

Deutsche Boerse (DB1.DE), công ty vận hành sàn giao dịch chứng khoán Đức, đã thông báo rằng những thay đổi sẽ đến với chỉ số DAX trong quý 3 năm 2021

Thị trường chứng khoán châu Âu tăng mạnh vào thứ Ba khi giới đầu tư hoan nghênh thông báo của chính quyền Trump với Cơ quan Quản lý Dịch vụ chung để bắt đầu quy trình chuyển tiếp sang chính quyền Biden. Donald Trump vẫn từ chối nhượng bộ nhưng thông tin này đã làm gia tăng xác suất chuyển tiếp trong hòa bình lên rất nhiều. 

Hai dữ liệu quan trọng của Đức được công bố vào sáng nay. Dữ liệu GDP Q3 tăng 8.5% so với quý trước, được điều chỉnh tăng so với mức 8.2% QoQ. Các chỉ số cấu thành GDP cho thấy hiệu quả hoạt động của tiêu dùng tư nhân, trong khi đầu tư vào máy móc, thiết bị cũng như xuất khẩu đều tăng mạnh ở mức 2 con số. Tuy nhiên, các khoản đầu tư tổng thể có phần suy yếu hơn mức dự kiến. Chỉ số IFO cho tháng 11 thấp hơn dự kiến khi chỉ số phụ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6. 

  
Chỉ số DE 30. Nguồn: xStation 5

Chỉ số DE 30 đã không thể vượt qua vùng kháng cự 13,250 điểm vào ngày hôm qua. Chỉ số đã đạt mức cao mới trong 2 tháng ở khoảng 13,300 điểm nhưng không thể giữ được mức tăng này và đã điều chỉnh xuống dưới vùng giá nói trên. Đà sụt giảm đã bị chặn lại tại đường trung bình động 50 giờ (đường màu xanh lá cây) và DE30 đã phục hồi về phía kháng cự 13,250 điểm sau đó. Một chuỗi các mức thấp tăng dần trên biểu đồ cho thấy phe mua vẫn có lợi thế. Lịch kinh tế hôm nay tương đối nhẹ nhàng nên sự biến động có thể phụ thuộc vào tin tức. Chính quyền Biden dự kiến sẽ nêu tên các ứng cử viên cho các chức vụ trong nội các vào cuối ngày hôm nay và nó có thể kích hoạt một số động thái. Hỗ trợ ngắn hạn cần theo dõi là đường trung bình động 50 giờ (13,170 điểm) và đường xu hướng tăng (13,080 điểm). Phạm vi tiềm năng nếu bứt phá từ mô hình tam giác tăng dần hướng tới khu vực 13,600 điểm.

Các cổ phiếu trong rổ chỉ số DE 30. Nguồn: Bloomberg

Deutsche Boerse (DB1.DE), công ty vận hành sàn giao dịch chứng khoán Đức, đã thông báo rằng những thay đổi sẽ đến với chỉ số DAX trong quý 3 năm 2021. Thay đổi lớn nhất là chỉ số sẽ được mở rộng từ 30 lên 40 công ty. Ngoài ra, các công ty sẽ phải đối mặt với các yêu cầu khó khăn hơn để được đưa vào chỉ số blue-chip của Đức, do vụ bê bối kế toán liên quan đến công ty thanh toán Wirecard.
Động thái của giới phân tích: 
● Continental (CON.DE) được nâng cấp khuyến nghị thành "mua" tại Citi. Giá mục tiêu € 132
● Deutsche Boerse (DB1.DE) được nâng cấp khuyến nghị thành "mua" tại Oddo BHF. Giá mục tiêu € 155

Cổ phiếu Deutsche Boerse (DB1.DE). Nguồn: xStation5

Deutsche Boerse (DB1.DE) đã tăng trong đầu phiên giao dịch hôm nay nhưng đã xóa bỏ tất cả những gì đạt được sau đó. Cổ phiếu đang kiểm tra vùng hỗ trợ dài hạn ở mức € 133. Nếu chúng ta thấy mức giảm bên dưới, con đường hướng tới mức thấp nhất vào đầu tháng 11 ở mức € 125 sẽ được mở ra. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!

Qua cách ví von trên, ta thấy cổ phiếu cũng giống như cá tra trong ao vậy. Nước trong ao dồi dào thì cá béo múp, nước cạn thì cá khó mà lớn nổi. Đây cũng là điều mà thị trường chứng khoán Mỹ sắp phải đối mặt. Dự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại gửi tại Fed, đặc biệt là sự biến động hàng tháng của lượng tiền này đang vẽ nên bức tranh ảm đạm cho thị trường chứng khoán trong ngắn hạn.
Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông

HĐTL chứng khoán Mỹ sụt giảm đầu phiên Á khi tâm lý về rủi ro thay đổi, đè nặng lên thị trường chứng khoán khu vực. Dầu và các tài sản trú ẩn như USD và TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh thị trường toàn cầu rung chuyển trước các báo cáo về xung đột mới ở Trung Đông.
Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"

Úc dự kiến sẽ đạt được thặng dư ngân sách thứ hai liên tiếp, bất chấp những khó khăn từ Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của họ và căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu. Bộ trưởng Ngân khố, Jim Chalmers đưa ra thông báo này tại Washington, nơi ông đang tham dự các cuộc họp của IMF và World Bank.
Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI

Nhà đầu tư cá nhân Trung Quốc đang đổ dồn sự chú ý vào các diễn đàn hỏi đáp do sàn giao dịch chứng khoán hỗ trợ - nơi những cuộc thảo luận diễn ra sôi nổi về tiềm năng bùng nổ của ngành AI. Trong vài tuần qua, chủ đề nóng hổi nhất trên các diễn đàn này chính là các công ty sẽ hưởng lợi khi Trung Quốc xây dựng hệ sinh thái AI riêng biệt của mình.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ