Chỉ báo tâm lý DMSI cho tuần giao dịch 14/9-18/9: Nhiều bất ngờ xảy ra?

Chỉ báo tâm lý DMSI cho tuần giao dịch 14/9-18/9: Nhiều bất ngờ xảy ra?

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

22:31 14/09/2020

Chỉ số DMSI là chỉ số đo lường tâm lý của Retail Trader Việt Nam theo thang điểm 0-100 (Fear/Greed) được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu của team Dubaotiente.

Đầu tiên, tâm lý của Retail Trader (tức nhóm các nhà đầu tư nhỏ lẻ) tuần qua nghiêng về kịch bản giá vàng giảm nhưng với mức chênh lệch không lớn. Giá vàng đã trải qua 1 tuần đầy biến động, với mức chênh lệch lên tới hơn $60/oz giữa giá cao nhất và giá thấp nhất.

Khởi đầu tuần với việc giá giảm mạnh về vùng giá $1,906-$1,910/oz, nhưng bước ngoặt xảy ra vào phiên thứ Ba (8/9), khiến giá tăng mạnh lên mức $1,966.5/oz vào thứ Năm (10/9). Biên độ giá vàng vẫn rộng quanh vùng $1,905-$1,970/oz với xu hướng không rõ ràng. DMSI chỉ giảm nhẹ hơn 1 điểm, nhưng vẫn gần ngưỡng trung lập 50. Trong tuần giao dịch mới, phiên thứ Năm (17/9) sẽ rất quan trọng bởi chúng ta có biên bản cuộc họp FOMC và kế hoạch dự thảo lãi suất tương lai. Ngoài ra, thông tin về lãi suất của BoE, BoJ cùng tỷ lệ thất nghiệp, số liệu GDP của Úc cùng lúc được công bố vào hôm đó hứa hẹn sẽ khiến giá vàng biến động khôn lường. Hãy thắt dây an toàn! 

Đối với cặp tiền EUR/USD, cặp tiền được giao dịch nhiều nhất trên thế giới đã có phiên đóng cửa tuần tăng nhẹ 0.07%, trái ngược với việc DMSI tuần trước giảm tới gần 10 điểm, cho thấy kỳ vọng EUR/USD sẽ điều chỉnh giảm mạnh. Mặc dù ECB có phát biểu về chính sách tiền tệ trong tuần qua, nhưng việc mọi thứ không thay đổi và không có gì mới khiến EUR/USD nhanh chóng tăng trở lại lên trên vùng giá 1.18 sau khi giảm về vùng 1.1757 do mọi người kỳ vọng chính sách sẽ có hơi hướng 'dovish' hơn.  

Kịch bản tuần này DMSI cho EUR/USD tăng nhẹ thêm gần 2 điểm cùng với việc chỉ số DXY chưa phá được mức kháng cự ngắn hạn tại 93.50, cặp tiền này sẽ được kỳ vọng tăng trở lại vùng giá 1.1913 - vùng kháng cự ngắn hạn. 

Good luck!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng
Võ Trí Mạnh

Võ Trí Mạnh

Junior Analyst

Những điểm cần chú ý: S&P 500, EUR/USD, GBP/USD, dự báo FED và Vàng

Mặc dù diễn biến chỉ số S&P 500 trong phiên vừa qua không mấy tích cực nhưng chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy trong xu hướng giảm đã suy yếu. Trong tuần qua, đồng Dollar đã thu hút được sự chú ý của giới đầu tư khi đã bứt phá vào giữa tuần. Ngoài ra, số liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng sẽ được quan tâm, nhưng ảnh hưởng ra sao sẽ do mức quan tâm của thị trường quyết định.
Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Hợp đồng quyền chọn GBP cho thấy các nhà giao dịch kỳ vọng gì ở BOE trong năm nay?

Định giá thị trường tiền tệ cho thấy kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất trong thời gian 2 tuần tới. Nhà kinh tế trưởng mới Huw Pill cho biết quyết định có tăng lãi suất vào tháng tới hay không vẫn còn chưa ngã ngũ và “khá cân bằng”. Các nhà giao dịch quyền chọn có thể đang kỳ vọng kịch bản chủ đảo là tăng lãi suất với giọng điệu "bồ câu" (dovish hike).
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ