Chỉ bằng một dòng tweet, Elon Musk vừa "thổi giá" Shiba Inu tăng 216%

Chỉ bằng một dòng tweet, Elon Musk vừa "thổi giá" Shiba Inu tăng 216%

14:30 06/10/2021

Shiba Inu hiện là đồng tiền đứng thứ 20 thế giới tính theo giá trị thị trường, và đã tăng hơn 3 lần trong tuần qua, đà tăng phần lớn được thúc đẩy từ bởi dòng tweet mới nhất của Elon Musk về chú cún cưng của anh

SHIB, một đồng tiền mã hóa được đặt tên theo một một giống chó Nhật Bản, vừa tăng thêm 69% trong 24 giờ qua, theo định giá của CoinGecko, đẩy vốn hóa thị trường của nó lên trên 10 tỷ đô la.

SHIB/USDT tăng chóng mặt tuần qua

Đà tăng xuất hiện trong bối cảnh rất nhiều đồng tiền điện tử vốn hóa lớn đang phục hồi, yếu tố chu kỳ ủng hộ, các tín hiệu biểu đồ kỹ thuật tích cực và thiếu sự can thiệp từ Cục Dự trữ Liên bang. Nhưng mức tăng 216% của SHIB trong tuần qua đã làm lu mờ hiệu suất của Bitcoin và Ether - 2 đồng tiền điện tử vốn hóa lớn nhất, chúng chỉ tăng 20% trong giai đoạn này.

Một dòng tweet của ông chủ Tesla Inc. vào đêm Chủ nhật, theo giờ Mỹ với hình ảnh một chú chó và nhận xét, "Floki Frunkpuppy", đã góp phần vào đà tăng điên cuồng này. Trước đó, vào tháng Sáu, Elon Musk cũng đăng một dòng tweet có nội dung “Chú chó Shiba Inu của tôi sẽ được đặt tên là Floki” và một tháng trước là một dòng tweet khác: “Floki đã đến”.

Shiba Inu được tạo ra bởi một người ẩn danh có tên là Ryoshi vào năm ngoái và trang web của đồng coin gọi nó là “một token phi tập trung giúp phát triển một hệ sinh thái sôi động”. Đồng coin này tương tự như Dogecoin, một loại tiền điện tử được tạo ra bằng một trò đùa vào năm 2013 - cũng với meme Shiba Inu - nhưng kể từ đó đã trở thành một token phổ biến được chấp nhận làm phương tiện thanh toán của một số đội thể thao, rạp hát và nhiều người khác.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ