Charlie Munger: Tôi không biết điều gì "điên rồ" hơn, 1 nghìn tỷ USD pha loãng của Tesla hay Bitcoin đạt giá $50,000?

Charlie Munger: Tôi không biết điều gì "điên rồ" hơn, 1 nghìn tỷ USD pha loãng của Tesla hay Bitcoin đạt giá $50,000?

14:27 25/02/2021

Hôm thứ Tư vừa qua, Charlie Munger - phó chủ tịch Berkshire Hathaway đồng thời là đối tác kinh doanh lâu năm của Warren Buffett, đã lên tiếng bác bỏ những điểm tích cực trong việc giá cổ phiếu Tesla tăng cao và cơn sốt bitcoin gần đây

Trong một cuộc phỏng vấn tại cuộc họp cổ đông thường niên của Daily Journal, Munger được hỏi liệu ông cho rằng việc Bitcoin đạt $50,000 hay để Tesla đạt được giá trị doanh nghiệp 1 nghìn tỷ dollar bị pha loãng hoàn toàn sẽ “điên rồ” hơn. Ông cho biết: “Giống như Samuel Johnson đã từng nhận được câu hỏi tương tự, tôi hiện cũng đang rơi vào tình thế khó trả lời", 'Tôi không thể phân biệt sự khác nhau giữa bọ chét và rận', và tất nhiên tôi cũng có cảm giác như vậy khi được hỏi về những lựa chọn này. Tôi không biết cái nào tệ hơn. "

Cổ phiếu của Tesla đã tăng phi mã 743% vào năm ngoái, mặc dù tính đến này, nó đã giảm khoảng 3% trong năm 2021. Giá trị vốn hóa thị trường của Tesla là khoảng 689 tỷ USD. Bitcoin tiếp tục tăng lên hơn 50,000 USD trong tuần qua sau khi Tesla thông báo khoản đầu 1.5 tỷ dollar vào tiền điện tử này.

Munger cũng được hỏi rằng “mối đe dọa” lớn nhất đối với ngân hàng là gì và liệu đó là Bitcoin hay ví điện tử như Apple Pay và Square.

“Tôi không nghĩ mình biết rõ về tương lai của ngành ngân hàng và cũng không nghĩ rằng mình có thể dự đoán hệ thống thanh toán sẽ phát triển như thế nào,” ông trả lời. “Tôi nghĩ rằng một ngân hàng được điều hành đúng cách là một đóng góp lớn cho nền văn minh và do đó các ngân hàng trung ương trên thế giới muốn kiểm soát hệ thống ngân hàng và nguồn cung tiền của chính họ.”

“Vì vậy, tôi không nghĩ Bitcoin sẽ trở thành phương tiện trao đổi của thế giới. Có quá nhiều biến động trong giá của Bitcoin, vì vậy nó khó có thể đóng tốt vai trò của một phương tiện trao đổi. Và đồng tiền mã hoá này thực sự là một sự thay thế nhân tạo của vàng. Và vì tôi không bao giờ mua vàng, nên tôi không bao giờ mua bitcoin !”.

“Bitcoin khiến tôi nhớ lại những gì Oscar Wilde đã nói về việc săn cáo. Ông nói rằng đây là việc theo đuổi của những điều khó nói, ”ông nói thêm.

Trong cùng sự kiện này, Munger cũng đưa ra một cảnh báo đáng chú ý đối với các nhà đầu tư mới vào nghề về các bong bóng giao dịch thông qua các ứng dụng như Robinhood.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ