Cấu trúc backwardation của dầu thô lại có ý nghĩa bearish vào lúc này

Cấu trúc backwardation của dầu thô lại có ý nghĩa bearish vào lúc này

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:11 12/03/2021

Một chỉ báo thông thường mang tính bullish với dầu giờ đây có thể là một dấu hiệu cho thấy đà tăng của năm nay sắp đảo ngược.

Backwardation của hợp đồng tương lai WTI đã tăng lên mức cao nhất trong 18 tháng. Cấu trúc này cho thấy nguồn cung đang bị thắt chặt, điều thường được coi là tín hiệu bullish vì nó cho thấy nhu cầu mạnh mẽ nếu nguồn cung ổn định.

Tuy nhiên, đây không phải là những thời điểm thông thường. Nguồn cung thị trường thắt chặt vì OPEC + đang kìm hãm sản lượng khoảng 8 triệu thùng/ngày. Bất kỳ thay đổi nào với lượng dầu cắt giảm này sẽ kìm hãm đà tăng giá 36% kể từ đầu năm của "vàng đen" (và đợt tăng gần đây chắc chắn mang lại động lực cho các thành viên OPEC để gia tăng sản lượng trở lại). Hơn nữa, backwardation mang lại cho các nhà khai thác dầu đá phiến Hoa Kỳ cơ hội hedging sản lượng trong tương lai, điều có thể giảm bớt áp lực tài chính cho họ và thúc đẩy hoạt động khai khoáng, gia tăng sản lượng vào cuối năm nay.

Backwardation: Hợp đồng giao gần có giá cao hơn hợp đồng giao xa

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ