Câu hỏi "hóc búa" trong ngày: Liệu NASDAQ sẽ tăng hay giảm 10% tiếp theo?

Câu hỏi "hóc búa" trong ngày: Liệu NASDAQ sẽ tăng hay giảm 10% tiếp theo?

11:12 04/08/2020

Chỉ số chứng khoán NASDAQ đã thiết lập đỉnh cao mới với mức tăng hơn 21% trong năm nay và đã bật tăng 64% kể từ khi chạm đáy vào tháng 3. Nhưng liệu đà tăng này có thể được duy trì?

Năm tăng mạnh nhất của chỉ số chứng khoán này là 1999 với mức tăng hơn 85.6%, theo sau là 3 năm liên tục giảm điểm.

Trong khi Mỹ đang bước vào thời điểm cao trào của cuộc bầu cử, con đường phía trước cho cổ phiếu của các công ty công nghệ sẽ bằng phẳng hay đầy chông gai? Liệu các nhà đầu tư có cần lo ngại về một sự thay đổi lớn về cấu trúc của các gã khổng lồ công nghệ tại Mỹ sau cuộc bỏ phiếu bầu cử vào tháng 11?

Liệu sẽ có một sự thay đổi lớn về xu hướng làm việc tại nhà (WFH) có giúp giải thích tỷ lệ giá cổ phiếu/giá trị sổ sách (Price/Book value) đang ở mức 5.93 của NASDAQ, mức cao nhất kể từ khi tỷ số này đạt mức 5 trong năm 2015 (theo dữ liệu của Bloomberg).

Mỹ vẫn đang cố gắng kiểm soát dịch bệnh COVID-19 và vẫn chưa có thỏa thuận gia hạn trợ cấp thất nghiệp. Liệu sự không chắc chắn này có làm tăng thêm giá trị cho các cổ phiếu công nghệ?

Các tài sản nào sẽ tỏa sáng khi NASDAQ tăng/giảm mạnh? Liệu nhà đầu tư nên mua trái phiếu chính phủ , bán cổ phiếu hay sự lên ngôi của giá Vàng sẽ câu chuyện thay đổi cuộc chơi?

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ