Cập nhật USD: Bức tranh kỹ thuật đáng lo ngại khi đô la Mỹ tiếp tục chịu áp lực

Cập nhật USD: Bức tranh kỹ thuật đáng lo ngại khi đô la Mỹ tiếp tục chịu áp lực

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

18:00 23/05/2022

Các dấu hiệu đáng lo ngại về mặt kỹ thuật xuất hiện khi USD bị cản trở bởi rủi ro thuế quan của Trung Quốc và phát biểu của ECB.

Bức tranh kỹ thuật đối với USD có vẻ khó khăn hơn khi chỉ số này mở rộng đà giảm xuống dưới ngưỡng 103. Xúc tác cho tình trạng bắt nguồn từ việc Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét động thái cắt giảm thuế của Trung Quốc nhằm giảm bớt áp lực lạm phát. Điều này đã thúc đẩy tâm lý rủi e ngại ro tăng nhẹ, làm giảm cầu USD. Hơn nữa, các bình luận diều hâu từ Christine Lagarde - ECB càng làm trầm trọng thêm thiệt hại đối với đồng bạc xanh khi về cơ bản bà đã cam kết mức tăng lãi suất 25bp vào tháng 7 và tháng 9.

Phát biểu của Christine Lagarde - ECB: “Dựa trên triển vọng hiện tại, khả năng thoát khỏi mức lãi suất âm sẽ diễn ra vào cuối quý 3”

Thực tế, việc đang có rất nhiều vị thế mua USD và bối cảnh thị trường chứng khoán vẫn ổn định có thể khiến đồng tiền này hứng chịu rủi ro nặng nề hơn khi kỳ vọng thắt chặt tăng lên. Mức kháng cự hiện tại đang là 103, còn hỗ trợ ngắn hạn tại 101.28 - mức thoái lui 23.6% của xu hướng tăng từ 1/2021 - 5/2022. Tại các cặp tiền chính khác, vùng giá quan trọng cần quan sát với EUR/USD là 1.0705, còn với USD/JPY là 127.00.

Biểu đồ DXY khung Daily:

US Dollar Reversal Persists, Technical Picture Looking Worrying

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ