Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 28.07: Big Boyz không mấy hào hứng dù vàng tăng mạnh, lý do từ đâu?

Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 28.07: Big Boyz không mấy hào hứng dù vàng tăng mạnh, lý do từ đâu?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

14:36 29/07/2021

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, các quỹ ETF toàn cầu đã bán ra 32,989 ounces vàng (1.03 tấn), tăng lượng vàng bán ra trong năm nay lên mức 6.56 triệu ounces (203.9 tấn).

Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares
Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại lớn nhất thế giới, có ngày thứ hai liên tiếp không giao dịch. Bất chấp vàng đã tăng giá đáng chú ý sau cuộc họp FOMC rạng sáng hôm nay, các Big Boyz vẫn tiếp tục kéo dài chuỗi ngày ảm đạm.

Tổng khối lượng giao dịch đạt 59.61 triệu USD tính theo tỷ giá giao ngay ngày hôm qua. Tổng lượng vàng nắm giữ của các quỹ ETF toàn cầu hiện đang ở mức 100.18 triệu ounces (3,116.5 tấn), giảm 6.15% so với con số 106.76 triệu ounces hồi đầu năm. Giá vàng giảm 4.74% trong năm nay xuống mức $1,807/oz.

Giá vàng hôm qua biến động sideway biên độ $1,808/oz - $1,793/oz trong suốt cả ngày giao dịch, nhưng sau đó tăng vọt khi cuộc họp FOMC diễn ra và hiện đang được giao dịch tại $1,819/oz. Kim loại quý đã được hỗ trợ tích cực khi trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Powell thừa nhận rằng thị trường lao động vẫn cần thêm thời gian để cải thiện trước khi FED cắt giảm chương trình mua tài sản, lạm phát cũng đang tăng cao và dai dẳng. Lãi suất được giữ nguyên tại 0, đồng USD suy yếu và lợi suất thực 10 năm tại Mỹ tiếp tục tạo đáy -1.16% chính là môi trường ưa thích cho những chú Bò vàng. 

Trên đồ thị kỹ thuật, giá vàng đã bật tăng mạnh sau khi retest trendline RSI H4 như tôi đã phân tích từ trước. Vàng đã phá qua vùng cản mạnh tại $1,813/oz - $1,815/oz, và đang hướng tới vùng đỉnh cũ tại $1,832/oz.

Mặc dù rất nhiều yếu tố đang ủng hộ cho đà tăng giá tiếp diễn, tuy nhiên lực tăng có thể sẽ không quá mạnh mẽ khi thị trường đang hướng tới hội nghị Jackson Hole cuối tháng 8 tới đây, bởi rất có thể kế hoạch cụ thể cho "taper" sẽ được FED hé lộ.

Các nhà đầu tư toàn cầu hẳn không muốn chấp nhận quá nhiều rủi ro ở thời điểm này, và đó cũng là việc chúng ta nên cân nhắc!

Biểu đồ giá vàng khung H1 - Tradingview.

 

 

Bảo Chung

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ