Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 11.08: Sau CPI, PPI sẽ là mục tiêu tiếp theo Big Boyz vàng chờ đợi

Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 11.08: Sau CPI, PPI sẽ là mục tiêu tiếp theo Big Boyz vàng chờ đợi

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

15:28 12/08/2021

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, các quỹ ETF toàn cầu đã bán ra 9,909 ounces vàng (0.3 tấn), tăng lượng vàng bán ra trong năm nay lên mức 6.42 triệu ounce (khoảng 200 tấn).

Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares
Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại lớn nhất thế giới, có ngày thứ hai liên tiếp không giao dịch. Các Big Boyz đang thận trọng chờ đợi dữ liệu PPI tháng 7 của Mỹ tối nay trước khi quyết định hành động.

Tổng giá trị giao dịch đạt 17.35 triệu USD tính theo tỷ giá giao ngay ngày hôm qua. Lượng vàng nắm giữ của các quỹ ETF toàn cầu hiện đang ở mức 100.33 triệu ounecs, giảm 6.3% so với con số 106.76 triệu ounces hồi đầu năm. Giá vàng giảm 7.7% trong năm nay xuống mức #1,751/oz.

Giá vàng hôm qua có nhịp tăng đáng chú ý lên $1,751/oz sau khi CPI cùng Core CPI tháng 7 của Hoa Kỳ được công bố. Theo đó, lạm phát cơ bản tháng 7 tăng 0.3% so với tháng 6, thấp hơn kỳ vọng 0.4% và mức tăng 0.9% một tháng trước đó. Đây được coi là dấu hiệu hỗ trợ tích cực cho quan điểm "lạm phát chỉ là nhất thời và sẽ sớm hạ nhiệt" mà Chủ tịch Powell liên tục giữ vững trong các cuộc họp FOMC gần đây. Đồng Dollar ngay lập tức suy yếu sau tin tức này, lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm (US10Y) cũng chững lại đà tăng khiến áp lực lên kim loại quý gần như tan biến.

Trên đồ thị kỹ thuật, giá vàng đã tiến tới vùng hỗ trợ quan trọng $1,755/oz-$1,760/oz mà chúng tôi nhắc tới những ngày gần đây. Mặc dù quan điểm "dovish" mà ông Powell theo đuổi đang có những dấu hiệu tích cực, tuy nhiên tôi vẫn giữ xu hướng "bearish" với giá vàng với entry tại vùng $1,76x/oz. Chiến lược sẽ được xem xét lại nếu như giá phá vỡ kháng cự $1,795/oz trong thời gian tới.

Tâm điểm chú ý hôm nay là Chỉ số giá sản xuất PPI tháng 7 của Mỹ. Thị trường sẽ kiên nhẫn chờ đợi, và nếu như PPI cùng Core PPI thấp hơn dự kiến, vàng sẽ tiếp tục nhịp tăng giá lên $1,76x/oz.

Biểu đồ giá vàng (candlestick chart) và lợi suất TPCP Mỹ 10 năm (line chart) khung H4. Ảnh: Tradingview.

Bảo Chung

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ