Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 07.10: ETF toàn cầu và SPDR quay trở lại trạng thái trung lập

Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 07.10: ETF toàn cầu và SPDR quay trở lại trạng thái trung lập

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

11:46 08/10/2020

Trong phiên giao dịch hôm qua, các quỹ ETF toàn cầu đã mua vào 8,987 ounce vàng (0.28 tấn), nâng lượng vàng mua ròng trong năm nay lên mức 28.09 triệu ounces (khoảng 873.69 tấn).

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại lớn nhất thế giới, không giao dịch trong phiên hôm qua. Các Big Boyz tiếp tục duy trì trạng thái trung lập đối với xu hướng của vàng trong giai đoạn này, khi mà thị trường đang liên tục phải đón nhận nhiều sự biến động bất ngờ.

Tổng giá trị giao dịch đạt 16.96 triệu USD tính theo tỷ giá giao ngay ngày hôm qua. Tổng khối lượng nắm giữ của các quỹ ETF đang ở mức 111 triệu ounces (khoảng 3,452,47 tấn), tăng 33.8% so với con số 82.9 triệu ounces hồi đầu năm. Giá vàng tăng 24.2% trong năm nay lên mức $1,884/oz.

Giá vàng hôm qua có nhịp tăng đáng chú ý lên gần vùng cản mạnh $1,900/oz sau khi thiết lập đáy thấp nhất trong ngày tại vùng $1,872/oz, nhưng sau đó giảm lại và duy trì biên độ hẹp quanh vùng $1,88x/oz. Biên bản cuộc họp FOMC cũng kết thúc với không quá nhiều bất ngờ và ảnh hưởng tới thị trường.

Ông Trump mới đây đã kêu gọi áp dụng cách tiếp cận từng phần gói kích thích tài khoá, trái ngược với tuyên bố trước đó sẽ chấm dứt các cuộc đàm phán cho tới khi cuộc bầu cử kết thúc. Hôm nay,  Đơn Xin Trợ Cấp Thất Nghiệp Hàng Tuần sẽ là dữ liệu đáng chú ý và có thể ảnh hưởng tới thị trường. Tuy nhiên, tâm điểm vẫn sẽ xoay quanh Tổng thống Trump cùng các vấn đề liên quan tới gói kích thích tài khoá sắp tới.

Sẽ còn nhiều, rất nhiều sự kiện bất ngờ đang đón chờ chúng ta trong một tháng mười ma quái. Hãy cùng chờ xem!

Lượng vàng nắm giữ (daily) của các quỹ ETF toàn cầu. Ảnh: Bloomberg.
Lượng vàng nắm giữ (daily) bởi quỹ SPDR Gold Shares. Ảnh: Bloomberg.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ