Cập nhật giá vàng: XAU/USD vượt ngưỡng kháng cự nhiều tháng

Cập nhật giá vàng: XAU/USD vượt ngưỡng kháng cự nhiều tháng

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:00 11/01/2023

Kim loại quý tiếp tục tăng cao hơn và trừ khi công bố lạm phát của Hoa Kỳ vào thứ Năm cao hơn dự kiến, vàng có thể sẽ kiểm tra mức kháng cự quanh mức $1900/oz

 

Một báo cáo mới đây của Hội đồng Vàng Thế giới đã nhấn mạnh rằng đồng đô la Mỹ suy yếu và NHTW mua vàng với số lượng lớn là những động lực thúc đẩy giá kim loại quý tăng cao hơn gần đây. Triển vọng Vàng cho năm 2023 của họ cũng nhấn mạnh hoạt động vượt trội của vàng với suất sinh lời dương 5 trong 7 lần suy thoái. Báo cáo cũng nhấn mạnh hiệu suất tích cực của vàng 12 tháng sau khi đồng đô la Mỹ (DXY) đạt đỉnh, điều xảy ra vào cuối tháng 9 năm ngoái.

image1.png

Biểu đồ DXY khung ngày cho thấy đỉnh vào cuối tháng 9 năm 2022 và sự hình thành "death cross" cho biểu hiện tiêu cực đối với đồng đô la Mỹ.

Biểu đồ DXY (D1)

image2.png

Biểu đồ vàng khung ngày vẫn tích cực và cho thấy xu hướng tăng tiếp theo. Mức kháng cự tháng quanh $1,880/oz đã bị phá vỡ, nhưng chưa thuyết phục, trong khi mô hình "giao cắt vàng'' được hình thành sẽ thúc đẩy tâm lý tăng giá. Sắp tới, mức kháng cự tâm lý tiếp theo là $1900/oz sẽ không mấy khó khăn đối với vàng, quan trọng hơn là mốc $2,000/oz.

Biểu đồ giá vàng khung ngày

image3.png

Dữ liệu lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Năm sẽ là động lực thúc đẩy hành động giá trong ngắn hạn.

image4.png

Dailyfx

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ