Cập nhật giá dầu thô: "Vàng đen" tiếp tục tỏa sáng!

Cập nhật giá dầu thô: "Vàng đen" tiếp tục tỏa sáng!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

10:34 28/06/2022

Thị trường dầu mỏ đáng lý ra đã bị vùi dập bởi những lo ngại về chính sách kinh tế thắt chặt và suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng bằng cách nào đó nó vẫn liên tiếp lập các kỷ lục mới.

Nếu đà tăng được duy trì từ nay tới cuối tháng 7, thì HĐTL giá dầu WTI sẽ đáo hạn với mức tăng 9 quý liên tiếp, thậm chí có thể sẽ kéo dài tới quý thứ 10.

Trong khi những lo ngại về tăng trưởng tụt hậu sẽ là lực cản lớn với thị trường, chính sách thắt chặt dai dẳng cùng với rủi ro nguồn cung sẽ giúp câu chuyện bullish được duy trì trong thời điểm hiện tại. Một số điều cần chú ý bao gồm: Kho dự trữ giảm mạnh; nhu cầu dầu hồi phục, đặc biệt là từ nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc trong quý III; tình trạng backwardation kéo dài cho thấy thị trường thắt chặt trong ngắn hạn; OPEC thiếu công suất dự phòng để triển khai theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, dòng khí đốt từ Nga sang EU giảm dần sẽ gây nhiều khó khăn trong mùa đông năm nay, thúc đẩy các sản phẩm thay thế như dầu thô. Thị trường dầu mỏ trong tuần này khá ảm đạm trước những diễn biến tại Ecuador và Libya. Mùa bão tại Hoa Kỳ vẫn chưa gây nhiều chướng ngại tới sản lượng đầu ra tại Vịnh Mexico, tuy nhiên đây mới chỉ là những ngày đầu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ