Cập nhật giá dầu: Dầu WTI và Brent đối mặt ngày thua lỗ thứ tư liên tiếp

Cập nhật giá dầu: Dầu WTI và Brent đối mặt ngày thua lỗ thứ tư liên tiếp

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 10/03/2023

Giá dầu tiếp tục suy yếu vào phiên giao dịch châu Âu trong một tuần đầy khó khăn

 

Dầu thô đối mặt với áp lực bán mới vào sáng nay trong một tuần khó khăn đối với hàng hóa này. Điều này diễn ra sau một khởi đầu tích cực trong tuần khi WTI vượt qua đường MA 100 ngày lần đầu tiên kể từ ngày 7 tháng 11, WTI đã liên tục giảm và đánh dấu ngày thua lỗ thứ tư liên tiếp.

Điểm mấu chốt chính là sự gia tăng kỳ vọng tăng lãi suất và lo ngại lạm phát đã ảnh hưởng đến một loạt tài sản rủi ro trong khi đồng đô la mạnh lên không tác động mạnh. Tuy nhiên, các tài sản rủi ro và đồng đô la đều suy giảm ngày hôm qua trong khi giá dầu vẫn tiếp tục đi xuống. Vậy những yếu tố nào có thể là nguyên nhân khiến giá dầu tiếp tục chịu áp lực trong tuần này?

Dữ liệu từ Trung Quốc trong tuần này có thể là một phần nguyên nhân vì CPI và PPI phản ánh nền kinh tế trì trệ, đặc biệt liên quan đến chi tiêu của người tiêu dùng đang gặp khó khăn. Nhập khẩu của Trung Quốc bất ngờ đi vào lãnh thổ thu hẹp sâu hơn, điều này dường như đã tác động đến sự lạc quan về đà phục hồi nhu cầu trong tương lai.

image1.png

Trong khi đó, dữ liệu của Cơ quan Quản lý Thông tin và Năng lượng (EIA) cuối cùng cho thấy huỗi 10 tuần tăng trong hàng tồn kho đã bị phá vỡ. Dữ liệu cho thấy hàng tồn kho đã giảm 1.7 triệu thùng xuống còn 478.5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 3 và vẫn không ngăn được đà trượt giá của WTI.

image2.png

CẬP NHẬT GIÁ DẦU BRENT

Giá Bent đã đi theo quỹ đạo chính xác trong tuần này với WTI khi nó tiến gần đến mức tâm lý 80 đô la một thùng. Đối mặt với những thách thức tương tự, rào cản 80 đô la một thùng sẽ vẫn là chìa khóa nếu chúng ta thấy xu hướng giảm hơn nữa với một cây nến hàng ngày đóng cửa bên dưới mở ra các thử nghiệm hỗ trợ tiềm năng ở mức 79,00 đô la và 77,70 đô la tương ứng.

Giao diện người dùng đồ họa, văn bản, ứng dụng Mô tả được tạo tự động

TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT

Từ góc độ kỹ thuật, WTI cuối cùng đã vượt qua đường MA 100 ngày vào thứ Hai, đây là lần đầu tiên kể từ ngày 7 tháng 11. Giá gần với mốc hỗ trợ quan trọng quanh mức $73.80, giữ cho WTI trên quỹ đạo tăng hiện tại. Nếu nến ngày không đóng cửa dưới mức $73.80, giá sẽ phục hồi và quay trở lại mức cao gần đây khi xu hướng tăng cuối năm vẫn còn hiệu lực.

Ngoài ra, việc phá vỡ dưới ngưỡng hỗ trợ ở mức $73.80 có thể mở ra khả năng kiểm tra lại mức thấp nhất vào ngày 23 tháng 2 khoảng $72.30 và mức thấp nhất năm 2022 ở mốc $70.

Biểu đồ ngày dầu thô WTI

image4.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ