Cập nhật EUR: Niềm tin của người tiêu dùng đạt kỳ vọng hỗ trợ phe mua EUR

Cập nhật EUR: Niềm tin của người tiêu dùng đạt kỳ vọng hỗ trợ phe mua EUR

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

17:00 30/08/2022

EUR/USD đã tìm thấy một số hỗ trợ sau báo cáo trái chiều về niềm tin của người tiêu dùng.

Niềm tin người tiêu dùng Eurozone tháng 8 phù hợp với các dự báo (xem lịch kinh tế bên dưới) sau khi đạt mức thấp nhất trong tháng 7.

LỊCH KINH TẾ EUR/USD

EZ consumer confidence
Sự bất an bắt nguồn từ việc giá năng lượng tăng cao và khu vực châu Âu đang bước vào mùa đông, áp lực lên người tiêu dùng và ngành công nghiệp sẽ phải gánh chịu nếu giá năng lượng tăng cao. Nhìn vào giá bán buôn điện của Đức, xu hướng tăng có thể sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối năm 2022. Đức thường được sử dụng như một phong vũ biểu cho khu vực đồng EUR với nền kinh tế lớn nhất so với các quốc gia thành viên.

GIÁ BÁN BUÔN ĐIỆN CỦA ĐỨC

germany wholesale electricity prices
Tâm lý suy giảm trong EU sẽ gây thêm áp lực không mong muốn đối với ECB trong việc dập tắt lạm phát, đặc biệt sau bài phát biểu diều hâu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào tuần trước tại Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole. Sự phân hóa ngày càng tăng giữa các NHTW (Fed và ECB) đã củng cố đồng USD và sẽ gia tăng áp lực lạm phát khi đồng Euro yếu hơn. Các thị trường tiền tệ hiện đang định giá đợt tăng lãi suất 62 bps cho cuộc họp ngày 8/9 nhưng với các khó khăn trước mắt, ECB sẽ có thể bám sát với mức 50 bps dựa vào yếu tố cơ bản hiện tại. Ngay trước khi công bố niềm tin của người tiêu dùng, thống đốc ECB Phillip.R.Lane đã nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục tăng lãi suất, điều này đã giúp hỗ trợ đồng Euro. Một quan chức khác của ECB (Robert Holzman) có thể sẽ thêm những phát biểu diều hâu vào cuối ngày hôm nay dẫn đến sự tăng giá hơn nữa.

KỲ VỌNG LÃI SUẤT CỦA ECB

ECB interest rate probabilities
PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
BIỂU ĐỒ EUR/USD KHUNG DAILY

EURUSD daily chart
Mức kháng cự:

  • 1.0064 (Fibonacci 76.4%)

Mức hỗ trợ:

  • 1.0000

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Vàng bất ngờ trồi sụt về dưới 2,370 USD giờ giao phiên Á - Âu
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng bất ngờ trồi sụt về dưới 2,370 USD giờ giao phiên Á - Âu

Suốt phiên Á, giá vàng neo đậu khá tốt gần mức đỉnh kỷ lục 2,400 USD được ghi nhận vào tuần trước, do căng thẳng gia tăng ở Trung Đông và dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ tác động đến tâm lý thị trường. Tuy nhiên, vào phiên Âu, giá vàng đã thoái lui về giao dịch dưới 2,370 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ