Cập nhật đồng Euro: EUR/USD vẫn được hỗ trợ trước phiên điều trần của Powell

Cập nhật đồng Euro: EUR/USD vẫn được hỗ trợ trước phiên điều trần của Powell

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:52 07/03/2023

Việc định giá lại kỳ vọng lãi suất diều hâu đang hỗ trợ đồng Euro trước thời điểm Chủ tịch Fed Jerome Powell điều trần.

 

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang ngày càng lo lắng về lạm phát hiện tại và thông điệp về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn đang hỗ trợ đồng Euro. Hiện đang có cuộc thảo luận về việc ECB sẽ tăng lãi suất thêm 200 điểm cơ bản trong những tháng tới để chống lại áp lực giá dai dẳng ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu, đưa lãi suất của ngân hàng trung ương lên 4.5%.

Chủ tịch Fed ông Powell sẽ điều trần vào lúc 22:00 GMT+7 hôm nay. Chủ tịch Powell sẽ được các nhà lập pháp Hoa Kỳ đặt câu hỏi về định hướng của ngân hàng trung ương để giảm lạm phát và câu trả lời của ông sẽ cung cấp cho thị trường cái nhìn sâu sắc hơn về việc Fed dự đoán lãi suất sẽ kết thúc ở đâu. Lãi suất cuối cùng được kỳ vọng cao hơn trong suốt năm nay từ mức 4.8% lên 5.5%.

Ngoài bình luận của Powell, tuần này sẽ công bố Báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

EUR/USD đã tăng chậm trong tám phiên giao dịch vừa qua, tạo ra một chuỗi đỉnh và đáy cao hơn. Hành động giá đã hình thành mô hình cờ giảm giá cho thấy khả năng phá vỡ mức thấp hơn là có thể xảy ra. Hỗ trợ ban đầu nằm xung quanh mức thấp kép gần đây 1.0530, trước khi tới 1.0500 và 1.0483.

Biểu đồ EUR/USD (D1)

image1.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ