Cập nhật đô la Mỹ: Lực cầu mua USD gia tăng khi các tài sản rủi ro suy yếu.

Cập nhật đô la Mỹ: Lực cầu mua USD gia tăng khi các tài sản rủi ro suy yếu.

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

19:47 30/06/2022

Đồng đô la Mỹ đã tăng cao hơn trong ba phiên gần đây khi tâm lý risk-of quay trở lại khiến thị trường chứng khoán suy giảm.

Chỉ số DXY đang hướng tới mức đỉnh từ tháng 12/2002 khi các loại tài sản rủi ro tiếp tục sụp đổ. Nasdaq 100 giảm hơn 1.7% trong phiên Âu và tụt xa so với mức thấp ngày 16 tháng 6 tại 11,025, nếu phá qua mốc này thì đáy kép có thể được hình thành. Kịch bản tương tự với chỉ số DAX 40, hiện đang giảm 2.5% trong phiên và ở sát mức hỗ trợ quan trọng, S&P 500 cũng đã giảm 1.4% trong hôm nay. Bối cảnh ảm đạm tuần này sẽ tiếp tục hỗ trợ đồng đô la Mỹ tăng cao hơn.

Thị trường sẽ biến động mạnh tối nay trước áp lực tái cân bằng cuối tháng/quý. Các danh mục đầu tư với tỷ lệ 60/40 giữa cổ phiếu và trái phiếu sẽ cần phải bán tài sản hoạt động tốt hơn và mua tài sản kém hiệu quả để giữ tỷ lệ ở mức phù hợp.

Xu hướng giảm ngắn hạn của đồng đô la Mỹ (DXY) đã bị phá vỡ một cách dễ dàng vào đầu tuần và duy trì cho tới hôm nay. DXY hiện chỉ còn cảnh mức đỉnh mới trong 20 năm là 50 pips. Dữ liệu PCE sẽ định hình xu hướng ngắn hạn, các thị trường rủi ro dường như vẫn bị mắc kẹt trong xu hướng giảm, đồng đô la Mỹ sẽ ở mức cao nhất trong hai thập kỷ vào những tuần tới.

Biểu đồ chỉ số DXY khung Daily - 30/6/2022
US Dollar Latest – USD Remains Bid as Risk Markets Continue to Sour

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ