Cập nhật diễn biến bầu cử - Quá trình kiểm đếm phiếu bầu đã bước sang ngày thứ 2!

Cập nhật diễn biến bầu cử - Quá trình kiểm đếm phiếu bầu đã bước sang ngày thứ 2!

Tú Đỗ

Tú Đỗ

Senior Economic Analyst

18:33 04/11/2020

Cuộc đua Tổng thống Mỹ năm nay vẫn chưa thể ngã ngũ sau đêm bầu cử

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn chưa thể ngã ngũ khi quá trình kiểm phiếu tại các bang chiến địa quan trọng vẫn sẽ tiếp diễn sau ngày bầu cử. Số lượng các lá phiếu bầu sớm và gửi qua thư tăng đột biến đã làm phức tạp hóa công đoạn kiểm phiếu trên khắp nước Mỹ.

Quá trình kiểm đếm phiếu bầu kéo dài sang ngày thứ 2

Các lá phiếu vẫn tiếp tục được kiểm đếm tại các bang chiến địa quan trọng gồm Georgia, Wisconsin, Michigan, North Carolina và Pennsylvania, khiến cho cuộc đua vào Nhà Trắng và Thượng viện vẫn chưa thể ngã ngũ.

Ngay trước thời điểm 3 giờ sáng giờ New York, hãng tin AP cho biết Biden đã giành được Arizona, đánh dấu chiến thắng đầu tiên của ông tại bang đã ủng hộ Trump năm 2016. Ông Biden cũng lấy được 1 phiếu đại cử tri quan trọng tại Nebraska. Tuy vậy, chiến thắng tại Texas và Florida cũng đã mở rộng cánh cửa chiến thắng dành cho ông Trump.

Theo quy định về quá trình kiểm phiếu qua thư, các quan chức phụ trách bầu cử tại Michigan và Pennsylvania nói rằng có thể sẽ phải chờ tới Thứ 6 mới có thể có kết quả cuối cùng. Tại Georgia và Wisconsin, quá trình kiểm đếm được kỳ vọng sẽ hoàn thành trong Thứ 4. North Carolina cũng dự kiến thời gian tương tự, tuy nhiên cuộc đua Tổng thống tại đây vẫn đang rất sát sao và các phiếu bầu được gửi đi trước ngày bầu cử vẫn sẽ được tính hợp lệ nếu đến nơi trước ngày 12/11.

Đảng Dân chủ đã dễ dàng giành đa số tại Hạ viện, nhưng quyền kiểm soát tại Thượng viện vẫn đang được cạnh tranh rất gát gao, bao gồm Michigan và North Carolina, và có một ghế tại Georgia sẽ phải được phân định tại Quốc hội vào Tháng 1. Về các kết quả đã được công bố tới thời điểm hiện tại, ứng viên Dân chủ Mark Kelly tại Arizona và John Hickenlooper tại Colorado đã đánh bại các đối thủ đương nhiệm, trong khi đó ứng viên Tommy Tuberville của Cộng hòa đã đánh bại đối thủ từ Dân chủ là Ryan Teague Beckwith.

Pennsylvania dự kiến vẫn còn 1 triệu phiếu bầu chưa kiểm đếm

Thống đốc thuộc đảng Dân chủ của Bang Pennsylvania, Tom Wolf, nói trên Twitter rằng bang này vẫn còn 1 triệu phiếu bầu chưa được kiểm đếm.

"Tôi đã cam kết với các người dân Pennsylvania rằng chúng tôi sẽ kiểm đếm từng lá phiếu một và chắc chắn đó là điều chúng tôi sẽ làm" ông nói trên Twitter. Phát biểu của ông đưa ra sau khi ông Trump đơn phương tuyên bố chiến thắng và cáo buộc việc tiến hành kiểm phiếu sau đêm bầu cử là "một sự gian lận đối với người dân Mỹ".

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ