Cập nhật dầu thô: Liệu lệnh cấm dầu Nga sẽ giúp dầu Brent bứt phá?

Cập nhật dầu thô: Liệu lệnh cấm dầu Nga sẽ giúp dầu Brent bứt phá?

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

17:00 25/05/2022

Các trader dầu Brent tiếp tục quan sát diễn biến xoay quanh lệnh cấm dầu Nga của EU.

CƠ SỞ HỖ TRỢ DẦU BRENT

Dầu Brent vẫn tăng mặc dù phiên giao dịch khu vực châu Á có giảm một chút. Đồng đô la Mỹ bứt phá sau khi thị trường phản ứng với tình hình ngày càng căng thẳng tại Ukraine, khiến các nhà đầu tư tìm đến trái phiếu kho bạc Mỹ làm tài sản trú ẩn an toàn, kich cầu USD.

Theo Chủ tịch Ủy ban Châu Âu - Ursula von der Leyen, lệnh cấm vận dầu của EU sẽ được quyết định trong những ngày tới. Cho đến nay, lệnh cấm đã được chứng minh là khó khăn hơn dự kiến ban đầu đối với các quốc gia không giáp biển như Hungary. Nước này lo ngại về những tác động tiêu cực nếu lệnh cấm được thông qua, mong chờ giá dầu thô sẽ duy trì ở mức hiện tại.

Một diễn biến thú vị khác xuất hiện hôm qua là chiến lược của Nga nhằm tăng xuất khẩu sang các quốc gia thành viên BRICS bao gồm: Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi với mức giá hấp dẫn và việc xây dựng các nhà máy lọc dầu chung.

LỊCH KINH TẾ

Sẽ có khá nhiều dữ liệu của Hoa Kỳ, với mối quan tâm chính là biên bản cuộc họp tháng 5 của FOMC. Thị trường sẽ tìm manh mối xoay quanh tốc độ tăng lãi suất sắp tới.

us economic calendar

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ DẦU BRENT (LCOc1) KHUNG DAILY

brent crude daily chart

Về mặt kỹ thuật, hành động giá của dầu thô brent tiếp tục đi theo mô hình tam giác tăng (màu đen) - thường là mô hình tiếp nối của một xu hướng tăng giá trước đó. Phe bò từng cố gắng kiểm tra cạnh trên ba lần trước đó có thể chỉ là vấn đề thời gian trước khi rào cản bị phá vỡ.

Các mức kháng cự chính:

  • 115.00 $
  • Tam giác kháng cự

Các mức hỗ trợ chính:

  • 109.03 ( Fibonacci thoái lui 23.6% )/EMA 20 ngày (màu tím)
  • EMA 50 ngày (xanh lam)
  • Tam giác hỗ trợ

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ