Cập nhật chứng khoán Mỹ: Cổ phiếu công nghệ cho triển vọng mù mịt!

Cập nhật chứng khoán Mỹ: Cổ phiếu công nghệ cho triển vọng mù mịt!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

18:52 13/07/2022

Mùa báo cáo thu nhập quý II đã chính thức được kích hoạt, các ngân hàng sẽ công bố trước và sau đó là tới các công ty công nghệ

Thứ năm và thứ Sáu tuần tới hàng loạt ngân hàng lớn như JP Morgan, Morgan Stanley, Citigroup và Wells Fargo sẽ báo cáo thu nhập quý II. Trái với nhiều ý kiến lạc quan, Factset dự báo tăng trưởng thu nhập của S&P500 sẽ đạt 4.3%, mức thấp nhất kể từ IV/2020.

Khẩu vị rủi ro đã thay đổi khi thị trường lo ngại về đợt phong tỏa mới tại Trung Quốc. IMF đã hạ dự báo tăng trưởng Mỹ tháng Bảy từ 2.9% xuống 2.3%, dấy lên lo ngại suy thoái và thúc đẩy USD.

Các động thái tăng lãi suất khiến thị trường lo sợ về một cuộc suy thoái, nhưng dữ liệu thị trường lao động thì lại đang kể một câu chuyện khác. Dẫu vậy, mức tăng 75bps gần như là chắc chắn trong cuộc họp cuối tháng này. Điều này chắc chắn sẽ gây áp lực tới thị trường chứng khoán, trừ khi dữ liệu thu nhập tích cực có thể hỗ trợ trong thời gian ngắn.

CÁC MỐC KỸ THUẬT CHÍNH NASDAQ

Nasdaq tiếp tục test thất bại mốc 12,250, cạnh trên của kênh giảm ngắn hạn (màu cam) và đường trung tâm của kênh giảm dài hạn (xanh dương). Vì vậy câu chuyện bullish sẽ không có triển vọng, và nếu phá dưới đường xu hướng dốc lên & ngưỡng 11,540 thì chỉ số có thể tìm về 11,070.

Biểu đồ NASDAQ 100 (D1)

Nasdaq Update: US Tech Weakens Ahead of Big Tech Earnings

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ