Căng thẳng Brexit leo thang - EU hoãn lại quyết định liên quan tới hoạt động thanh toán bù trừ đồng euro tại Anh

Căng thẳng Brexit leo thang - EU hoãn lại quyết định liên quan tới hoạt động thanh toán bù trừ đồng euro tại Anh

20:44 14/09/2020

Liên minh châu Âu hoãn lại quyết định về việc cho phép các trung tâm thanh toán bù trừ tại London tiếp tục giao dịch với đồng euro cho các khách hàng thuộc khu vực Eurozone, do lo ngại kế hoạch của Anh vi phạm thỏa thuận Brexit

Brussels trước đó cho biết họ sẽ cấp cho Vương quốc Anh một “thời hạn nhất định” tiếp cận các giao dịch thanh toán bù trừ đối với đồng euro kể từ tháng 1 năm nay, nhằm tránh khỏi sự gián đoạn lớn trên thị trường tài chính, do cơ sở thanh toán bù trừ của Sở giao dịch chứng khoán London (LSE) đang thực hiện phần lớn giao dịch hoán đổi bằng đồng euro, một giao dịch phổ biến của các công ty.

Ủy ban châu Âu dự kiến sẽ chính thức đưa ra quyết định vào cuối tuần này, nhưng hiện tại quyết định này sẽ bị trì hoãn tới cuối tháng, theo một cuộc họp cuối tuần trước với một quan chức cấp cao tại Ủy ban châu Âu

Quyết định trì hoãn này có liên quan tới việc Anh không chấp nhận thỏa thuận Brexit mà họ đã ký với liên minh châu Âu.

Anh đã rời EU từ tháng 1, nhưng các thỏa thuận chuyển tiếp vẫn cho phép họ tiếp cận EU một cách tự do cho tới ngày 31 tháng 12 năm nay.

Nếu không có sự chắc chắn trong quyền giao dịch bù trừ, đơn vị thanh toán bù trừ LCH (trực thuộc LSE) sẽ phải thông báo trước 3 tháng cho các khách hàng của họ tại EU để dịch chuyển vị thế giao dịch hoán đổi của họ ra khỏi Anh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ