Các vị thế mua dầu đứng trước nhiều rủi ro nếu giá giảm

Các vị thế mua dầu đứng trước nhiều rủi ro nếu giá giảm

10:51 04/04/2023

Giá dầu thô WTI tăng đã kích cầu từ đội cố vấn giao dịch hàng hóa (CTA) và quỹ phòng hộ. Tuy nhiên, giá dầu vẫn đứng trước nhiều khó khăn trước khi có thể kiểm tra đỉnh 2023.

Các bên tư vấn hàng hóa, quỹ phòng hộ và các công ty trong ngành đã mua dầu & xăng và bán khí tự nhiên vào thứ Hai.

Giá chạy trên 3% có thể thu hút nhiều bên giao dịch động lượng như CTA. Mức tăng gần 8% của dầu thô và 4.5% của xăng đã dẫn đến điều tương tự. Các quỹ phòng hộ cũng sẽ chạy theo các giao dịch đó. Giá khí tự nhiên vẫn đang giảm sau một mùa đông ôn hòa. Tin tức từ OPEC+ đã hỗ trợ giá dầu và xăng tăng.

Từ đây, đà tăng của dầu sẽ gặp nhiều trở ngại tại đỉnh 2023 tại 82.64 USD/thùng kiểm tra thất bại 2 lần. Thêm vào đó, sự biến động trong lĩnh vực hàng hóa đã buộc một số đội tư vấn giao dịch hàng hóa vĩ mô toàn cầu phải tái cân bằng toàn bộ danh mục đầu tư của họ 3 lần trong hai tuần qua. Điều đó có nghĩa là một pha giảm lấp gap mở cửa từ hôm qua có thể khiến các vị thế long bị cắt.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ