Các trader dầu trở lại đường đua nhờ sự lạc quan xoay quanh Trung Quốc

Các trader dầu trở lại đường đua nhờ sự lạc quan xoay quanh Trung Quốc

09:08 18/01/2023

Số lượng open interest tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 6/2022.

Khối lượng hợp đồng mở trên thị trường dầu
Khối lượng hợp đồng mở trên thị trường dầu

Số lượng hợp đồng dầu tương lai trên thị trường dầu đã tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng, được thúc đẩy bởi sự lạc quan rằng Trung Quốc mở cửa trở lại nền kinh tế sẽ thúc đẩy thêm nhu cầu đối với nguyên liệu thô.

Open interest đã tăng lên 5.24 triệu hợp đồng theo dữ liệu gần đây nhất, cao nhất kể từ ngày 20/6/2022. Lượng nắm giữ đã tăng khoảng 10% cho đến nay.

Việc thiếu thanh khoản đã gây khó khăn cho thị trường dầu mỏ kể từ khi các trader tìm cách thoát vị thế sau khi giá tăng vọt lên 140 USD/thùng do chiến tranh Ukraine. Pha tăng của năm nay diễn ra khi Trung Quốc thúc đẩy nền kinh tế và loại bỏ các hạn chế di chuyển liên quan đến Covid, đẩy mạnh dự đoán về sự bùng nổ nhu cầu dầu trong những tháng tới.

Các nhà phân tích của JPMorgan cho biết thị trường dầu, cùng với nhiều hàng hóa khác, đã hồi phục mạnh mẽ sau pha giảm do lo ngại về nhu cầu năng lượng ở Bắc bán cầu khi thời tiết mùa đông ấm áp bất ngờ, và đang ngày càng tập trung vào nhu cầu đang tăng dần từ phía Trung Quốc”.

Bất chấp pha tăng gần đây, tỷ lệ nắm giữ hợp đồng tương lai dầu nắm giữ vẫn thấp hơn khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ