Các thông tin quan trọng traders cần chú ý trong phiên giao dịch hôm nay.

Các thông tin quan trọng traders cần chú ý trong phiên giao dịch hôm nay.

13:40 25/09/2020

AUD/USD thăm dò mốc hỗ trợ quan trọng, mức độ tín nhiệm của ông Trump tăng trở lại mặc cho tình hình COVID-19 tiếp tục diễn biến xấu.

  • Mức độ tín nhiệm của ông Trump đang dần trở lại bất chấp sự gia tăng ca nhiễm COVID-19 mới tại Mỹ.
  • Đảng Dân Chủ đang chuẩn bị cho một gói viện trợ khẩn cấp trị giá 2.4 nghìn tỷ USD.
  • AUD/USD đang thăm dò mức hỗ trợ tại 0.7018

Còn 40 ngày nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 và mức độ tín nhiệm của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đang tăng trở lại một cách chậm rãi mặc dù ngày càng có nhiều ca nhiễm COVID-19 mới. Trước đó, xếp hạng không tín nhiệm của ông trong một thời gian ngắn đã lên tới 56.4%, mức cao nhất trong 3 năm qua, nhưng hiện tại đã giảm trở lại. Xếp hạng mức độ tín nhiệm của ông cũng tăng dần từ 40.2%, mức thấp nhất trong một năm qua, lên 42.8%.

Cuộc thăm dò bầu cử năm 2020 của Hoa Kỳ

Số lượng các ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ hiện đang khoảng 6.97 triệu người với số ca tử vong hơn 202 nghìn người. Sự gia tăng mạnh trở lại của các ca nhiễm mới trong thời gian gần đây dường như là một trong những yếu tố làm chao đảo thị trường chứng khoán trong nước khi các nhà đầu tư lo sợ về việc các biện pháp phong tỏa sẽ được được áp dụng trở lại và khiến cho triển vọng phục hồi tiếp tục mờ nhạt.

Các nhà hoạch định chính sách ở Washington đang quan tâm đến việc làm thế nào để tạo ra một gói cứu trợ khác, khi tác dụng của các gói cứu trợ trước đang trở nên mờ nhạt. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết Đảng Dân chủ đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán về gói viện trợ mới trị giá 2.4 nghìn tỷ USD có thể sẽ được thông qua ngay trong tuần tới tại Hạ viện và sự đình trệ cùng những khó khăn trong các cuộc đàm phán này có thể sẽ khiến cho thị trường chứng khoán và tiền tệ tiếp tục bị chi phối bởi tâm lý lo ngại rủi ro.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD:

Sau khi tạo đỉnh vào tháng 12/2019 tại 0.7393, tỷ giá AUD/USD đã giảm gần 5% và kiểm tra lại vùng hỗ trợ 0.7018. Phản ứng tại vùng giá này có thể sẽ rất quan trọng vì nếu ngưỡng cản này bị phá vỡ và động lực đi xuống tiếp tục gia tăng, niềm tin của các trader giao dịch theo xu hướng tăng dài hạn của cặp tiền này có thể sẽ biến mất. Vì vậy, tâm lý giảm giá trên cặp tiền này có thể sẽ tăng lên và đẩy AUD/USD xuống thấp hơn nữa.

Biểu đồ AUD/USD khung thời gian Daily.

Mặt khác, sự bật tăng trở lại từ mức 0.7018 sẽ cho thấy xu hướng tăng của AUD/USD vẫn không bị đánh bại và có thể sẽ phát đi tín hiệu của sự tự tin cho các nhà giao dịch hy vọng về sự phục hồi của nền kinh tế. Trong kịch bản này, AUD/USD sẽ tăng nhưng mức tăng có thể bị giới hạn tại vùng kháng cự quan trọng 0.7181 - 0.7206.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ